Nghi vấn sữa công thức giả khiến trẻ bị chứng đầu to, chậm lớn

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra ở Trung Quốc khiến nhiều phụ huynh có con nhỏ ở nước này đang rất lo lắng.

Zing dẫn tin từ trang Thepaper.cn cho biết, các quan chức huyện Vĩnh Hưng, thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang điều tra việc mua bán một loại thức uống protein có tên Bei An Min dưới dạng sữa công thức tại một chi nhánh thuộc chuỗi cửa hàng Love Baby's Workshop.

Phụ huynh của 5 trẻ sử dụng sản phẩn nói trên phản ánh cơ quan giám sát thị trường của quận rằng con của họ bị bệnh chàm, sụt cân đột ngột và bị sưng đầu sau khi uống loại sữa trên. Người ra, các bé còn tự đập vào đầu liên tục. Tất cả các trường hợp này đều được chẩn đoán mắc bệnh còi xương. Tuy nhiên, trang tin trên của Trung Quốc không tiết lộ độ tuổi cụ thể của các bé.

Loại thức uống có tên Bei An Min khiến ít nhất 5 trẻ gặp triệu chứng đầu to, chậm lớn, còi xương.

Loại thức uống có tên Bei An Min khiến ít nhất 5 trẻ gặp triệu chứng đầu to, chậm lớn, còi xương.

Cũng theo Zing, đài Hunan TV - đơn vị truyền thông đưa tin trước tiên về vụ việc vào hôm 11/5 cho hay, phụ huynh của các em bé trên đến cửa hàng để mua sữa cho con. Tất cả các trường hợp này đều mua một loại sữa bột có chứa acid amin cho con uống vì các bé dị ứng với sữa công thức thông thường.

Nhân viên đã tư vấn cho họ Bei An Min và nói đây là loại sữa công thức tốt nhất trong cửa hàng, thích hợp cho trẻ bị dị ứng.

Một phụ huynh mua hàng cho biết, Bei An Min có nhãn là thức uống protein. Tuy nhiên nhân viên bán hàng khẳng định đó chỉ là một tên khác của sữa công thức dành cho trẻ em.

Vị phụ huynh này cho hay: "Khi tôi mua sản phẩm, không ai nói với tôi đó chỉ là thức uống thông thường. Các nhân viên cửa hàng đều nói đó là sữa công thức". Người này rất lo lắng khi nhận tháy trên trán con xuất hiện vết sưng.

Hiện vẫn chưa biết những đứa trẻ nói trên đã uống Bei An Min trong vòng bao lâu. Tuy nhiên, các em đều có chung biểu hiện thiếu cân, thấp bé, thiếu vitamin D>

VietNamNet dẫn tin từ SCMP cho hay, một phụ huynh đã cho con uống Bei An Min trong vòng nửa năm trước khi cô này nhận được khuyến cáo của bác sĩ là nên đổi sang loại khác.

Bà mẹ này cho biết: "Tôi nhận thấy con mình trong sáu tháng qua không phát triển và không thể đi đứng bình thường dù đã là tháng thứ 18. Và giờ tôi mới nhận ra con mình đã uống phải sữa bột giả. Tôi sợ cháu sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong thời gian tới".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link