Ngôi nhà dù vuông vắn đến đâu mà phạm phải điều này cũng hao tán tài lộc, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ xây nhà vuông vắn thì sẽ nhiều tài lộc. Nếu ngôi nhà của bạn phạm phải điều đại kỵ này thì sẽ khiến tài lộc hao tán, gia đạo rắc rối,…

Ngôi nhà bị lệch tâm

Cho dù hình dáng mảnh đất vuông vắn nhưng ngôi nhà bị lệch tâm thì sẽ khiến gia chủ và người nhà gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống gia đình.

Theo phong thủy, vị trí bên phải nhà là Bạch Hổ, bên trái nhà là Thanh Long.

Nhà lệch về bên phải là phạm vào vị trí của Bạch Hổ, muốn khắc phục thì gia chủ cần bố trí đèn thắp sáng ban đêm sân vườn bên trái để cân bằng âm dương. Ánh sáng sẽ khắc phục được mặt đối nghịch đồng thời làm giảm sung lực của bên Bạch Hổ.

Nhà lệch về bên phải là phạm vào vị trí của Thanh Long, muốn khắc phục thì gia chủ cần đặt đèn ở vị trí bên phải để cân bằng.

Sân trước quá rộng

Rất nhiều gia chủ thích có sân vườn rộng để mang lại cảm giác mát mẻ. Vì vậy mà với những gia đình có diện tích đất rộng, gia chủ cũng dành nhiều diện tích cho phần sân. Đặc biệt là đất hình chữ nhật thụt sâu bên trong thì không gian trước sân càng rộng.

Tuy nhiên theo phong thủy không phải sân càng rộng càng tốt. Ngôi nhà nếu xây quá lùi, sân trước quá dài hoặc quá rộng sẽ khiến gia chủ gặp nhiều rắc rối trong các mối quan hệ với người xung quanh.

Nếu muốn khắc phục gia chủ có thể trồng thiết mộc lan, hoa nhài, trúc,… sẽ giúp cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn, gặp nhiều may mắn hơn.

Sân sau rộng

Với nhà ở bình thường thì sân sau thường không quá rộng. Tuy nhiên, với các căn biệt thự, nhà hàng, khách sạn,… lại hay thiết kế sân sau quá rộng. Mà theo phong thủy sân sau rộng cũng không tốt. Gia chủ nên bố trí thêm những gò đất hoặc đồi nhân tạo để tạo cảm giác sân sau cao hơn sân trước mới tốt về phong thủy.

Những lưu ý về sân nhà trong phong thủy

Theo phong thủy thì sân nhà hợp phong thủy là “tài” – nơi đón lộc vào nhà. Nhưng hiện nay vì diện tích xây dựng bị hạn chế nên nhiều nhà làm sân nhỏ lại, thậm chí là không có sân. Nhà nào làm được sân là rất quý bởi sân nhà là nơi tài lộc đi qua. Nếu có thêm tiểu cảnh phù hợp thì ngoài thông gió, mảnh sân sẽ tăng giá trị thẩm mỹ, nâng tầm cho ngôi nhà.

Gia chủ cần lưu ý:

- Tránh làm hồ ao giữa sân vì đất đai ẩm ướt, không tốt cho tài vận.

- Tránh lát đá ở sân trước nhà, vì mùa đông đá mang lại âm khí, mùa hè đá phản xạ ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào khiến ngôi nhà trở nên nóng nực.

- Nên tránh trồng các loại cây to, cây đại thụ trước sân nhà vì cây lớn tán xum xuê sẽ chắn hết cửa chính, cản trở ánh sáng vào ngôi nhà.

- Không nên trồng các loại cây xấu theo phong thủy như hạnh đào, liễu, dâu, đa,… mà nên trồng cây có ý nghĩa mang tài vận đến cho gia chủ như hoa hòe, chanh, cam, dừa cảnh,…

- Biệt thự, nhà lớn có thể đặt đôi sư tử đá nhỏ ở sân để hóa giải sát khí, đón tài lộc,…

- Cần thường xuyên quét dọn và giữ cho sân nhà sạch sẽ thì mới đón được nhiều tài lộc vào nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link