Người báo cho cảnh sát Nhật nghi phạm s.át h.ại bé Nhật Linh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát thông tin về Shibuya Yasumasa.

Shibuya Yasumasa từng bị tố tấn công tình dục trẻ em, thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn, thường rao bán quần áo cũ của trẻ em, sưu tập DVD có ảnh những học sinh dưới 15 tuổi. Đó là những manh mối quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, sau đó bắt giữ Shibuya Yasumasa.

nhat-linh-3-1126-phunutod

Nghi phạm bị bắt vào sáng ngày 14/4.

nhat-linh-6

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện, đầu trùm kín, mặt cúi gằm.

Nhiều thông tin trong quá khứ hé lộ Shibuya Yasumasa có mối liên hệ khác thường với trẻ em. Trên trang Facebook cá nhân, Shibuya Yasumasa từng đăng ảnh những bé gái hay chia sẻ sở thích xem hoạt hình với nhân vật chính là những cô bé ăn mặc và hành động giống người lớn.

Trên những trang rao vặt, tài khoản của Shibuya Yasumasa bị phát hiện thường xuyên bán quần áo cũ trẻ em. Người Nhật không có thói quen mua quần áo cũ của trẻ em vì luôn muốn con mình được mặc áo mới, nên hành động này bị xem là không bình thường vì có thể phục vụ cho mục đích đồi bại.

Bên cạnh đó, đồng nghiệp tiết lộ rằng Shibuya Yasumasa sưu tập những đĩa DVD có hình ảnh của những học sinh dưới 15 tuổi, gồm tiểu học.

Trước khi bị bắt, nhiều người hàng xóm vì biết sở thích kỳ quái của Shibuya Yasumasa nên ý nghi ngờ ông có liên quan đến vụ án. Khi được hỏi, nghi phạm vẫn tỏ thái độ bình thản, cười cợt và nói: “Tôi đang bị nghi ngờ”.

Theo trang Kousatu, ngày 29.3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba cung cấp cho cảnh sát thông tin về Shibuya Yasumasa. Vào thời điểm đó, ông ta đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Do sự việc chưa đến mức nghiêm trọng và chưa có nhiều bằng chứng nên đã bị chìm vào quên lãng.

Những thông tin trên là manh mối ban đầu vô cùng quan trọng giúp cảnh sát Nhật khoanh vùng nghi phạm, cùng với kết quả ADN trùng khớp với mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Nhật Linh, nên đã bắt giữ Shibuya Yasumasa.

11 giờ ngày 15.4, Shibuya Yasumasa mặc quần áo tối màu, có mũ trùm đầu và được 3 cảnh sát áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Nghi phạm luôn cúi gằm mặt, tránh ống kính máy ảnh của các phóng viên.

Đã 2 ngày kể từ khi bị bắt giữ, Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành điều tra động cơ gây án và chân tướng sự việc thông qua việc lục soát và phân tích các dấu vết tìm được tại ô tô cũng như nhà riêng của nghi phạm.

Trao đổi với Zing.vn tối muộn 15/4, anh Lê Anh Hào (37 tuổi), bố bé Lê Thị Nhật Linh, cho biết anh cùng vợ và con trai út trên đường ra sân bay Nội Bài để bay sang Nhật Bản.

Anh cho hay gia đình anh sẽ ở Nhật vài ngày để nắm rõ tình hình và phối hợp cùng cảnh sát Nhật Bản điều tra vụ sát hại bé Linh sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Ngoài ra, bố bé Linh chia sẻ hiện tại, cảnh sát Nhật chưa có thông báo gì thêm với gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link