Người bệnh đau dạ dày nên tránh ăn hồng không?

14:00, Chủ nhật 20/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Những người có tiền sử mắc những bệnh liên quan đến đường ruột không nên ăn hồng. Trong hồng vì có nhiều chất gây ra các triệu chứng khó chịu như bụng cồn cào, đầy bụng, buồn nôn, khó tiêu và đau những vết thương hở ở ruột nếu không sử dụng đúng cách.

Đặc biệt đối với những bệnh đau dạ dày không nên ăn hồng. Vì hồng có thể kết hợp với axit dạ dày lúc dạ dày, tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu to hơn, không thể ra ngoài được, sẽ đóng thành sỏi trong cơ thể bạn. Về lâu dài, chứng đau dạ dày của bạn sẽ càng trầm trọng dễ dẫn đến các bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm.

nguoi-bi-dau-da-day-co-an-duoc-hong-khong (1)

 Những bệnh đau dạ dày không nên ăn hồng

Một số lưu ý khi ăn hồng:

+ Không ăn lúc đói

+ Ăn hồng đã chín

+ Không ăn vỏ

+ Ăn sau bữa cơm 30 phút

Giá trị dinh dưỡng có trong quả hồng đối với sức khỏe.

•     Vitamin B6: Vitamin này giúp tạo ra các tế bào máu và điều chỉnh lượng đường trong máu. Nó cũng đóng một vai trò trong sức khỏe hệ miễn dịch.

•     Vitamin A: Vitamin A chắc răng miệng và sức khỏe cho mắt, da khỏe

•     Vitamin E: Vitamin E là chất chống oxy hóa bảo vệ màng tế bào khỏi bị hủy hoại.

•     Kali: Kali là quan trọng đối với chức năng của tim và thần kinh.

•     Vitamin C: Chất chống oxy hóa này thúc đẩy sức khỏe của da. Các vitamin C trong quả hồng cũng có thể làm giảm căng thẳng, đau đầu. Giúp lấy lại cân bằng trong cơ thể.

Ngoài ra còn có một số hợp chất như Zeaxanthine chất chống oxy hóa, Lutein có lợi cho sức khỏe của mắt, Lycopene sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, Tannin, zeaxanthine, lutein và lycopene… bảo vệ sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của quả Hồng

Ăn quả hồng có các lợi cho tim và sức khỏe về mắt. Ngoài ra nó còn có tính chất kháng virus.

Hồng giúp cải thiện mù lòa, tính kháng virus, giảm cholesterol trong máu

Cholesterol trong máu

Hồng có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Trong một nghiên cứu, những con chuột được cho ăn tannin từ hồng trong thời gian 9 tuần. Mức cholesterol đã giảm (cũng như mỡ trong máu). Một nghiên cứu của con người tương tự cho thấy sự suy giảm trong LDL hay cholesterol “xấu”. Giảm cholesterol LDL rất quan trọng, mức thấp cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quả hồng chứa rất nhiều tannin, có thể hạ mức cholesterol. Điều này có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh tim.

Sức khỏe về mắt

Hồng rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là mắt. Chúng chứa một lượng cao vitamin A, zeaxanthine, lutein và lycopene,  tất cả các chất này đều rất tốt cho mắt.

nguoi-bi-dau-da-day-co-an-duoc-hong-khong (2)

Hồng rất có lợi cho sức khỏe 

Các dưỡng chất này giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể, đó là những căn bệnh hàng đầu gây ra mù lòa. Lấy lutein và zeaxanthine bổ sung thực sự có thể đảo ngược một số triệu chứng của các bệnh này.

Quả hồng chứa vitamin A, lycopene, lutein và zeaxanthine, tất cả đều có lợi cho sức khỏe của mắt. Các chất dinh dưỡng này có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh gây mù lòa.

Tính kháng virus

Hồng cũng có thể kháng virus. Một nghiên cứu cho thấy rằng tannin trong hồng làm giảm nhiễm trùng rong 12 virus đã được thử nghiệm. Hồng được chiết xuất ngăn chặn các virus bám vào các tế bào.

Nghiên cứu của trên con người là cần thiết để xác nhận những phát hiện này, nhưng quả hồng tiềm năng cho các loại thuốc kháng virus.

Tannin và các chất khác từ Hồng có thể có những đặc tính kháng virus. Một số nghiên cứu đã cho biết hồng với tác dụng kháng virus, nhưng các nghiên cứu trên con người được cho là cần thiết hơn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hoàng Thương