Người có lông mày dài hơn sống lâu hơn? Nhắc nhở: Có hai loại lông mày, liên quan đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường tin rằng lông mày của một người càng dài thì tuổi thọ càng cao. Sức khỏe của một người được đánh giá qua độ dài của lông mày.

Trên thực tế, độ dài của lông mày không liên quan gì đến tuổi thọ của người đó, nó được quyết định bởi yếu tố di truyền và lượng hormone trong cơ thể. Không phải lông mày càng dài thì càng sống lâu.

50B05128-CEAE-4592-9049-216B85528BD8

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên đánh giá cơ thể mình có khỏe mạnh hay không dựa trên cơ sở khoa học, thay vì mù quáng tin vào những lời đồn thổi. Nếu quá nhiều người tin vào nó, nó cũng sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên đánh giá cơ thể mình có khỏe mạnh hay không dựa trên cơ sở khoa học, thay vì mù quáng tin vào những lời đồn thổi. Nếu quá nhiều người tin vào nó, nó cũng sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Vậy sự khác biệt về lông mày truyền tải thông điệp gì?

1. Lông mày giảm, rụng

Lông mày không hẳn là dấu hiệu của tuổi thọ, nhưng nếu lông mày có một số thay đổi đặc biệt thì rất có thể cơ thể có điều gì đó không ổn, nhất là chúng dễ rụng và thưa thớt trong thời gian ngắn. Hãy cảnh giác. Sự phát triển của lông mày cũng cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tuy nhiên nhiều người sẽ thấy lông mày bị rụng có thể là do thiếu dinh dưỡng. Khí huyết không đủ, ngoài tóc rụng rõ rệt, lông mày mọc cũng không tốt lắm, có dấu hiệu rụng cũng là biểu hiện.

2. Lông mày xám bất thường

Nếu bạn thấy lông mày của mình có xu hướng dần chuyển sang màu trắng thì rất có thể là do mắc bệnh, đặc biệt là bệnh bạch biến, hoặc do quá trình sản xuất hắc tố melanin bị suy giảm khiến lông mày đen nguyên bản chuyển sang màu trắng. Đối với người bình thường, về cơ bản lông mày có màu đen. Càng lớn tuổi, làn da sẽ bị lão hóa nhanh hơn, quá trình bài tiết sắc tố melanin trong cơ thể giảm đi, lông mày cũng trở nên nhợt nhạt như sợi tóc. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi này không có triệu chứng lão hóa rõ ràng và họ nên chú ý phòng ngừa, chẳng hạn như bệnh bạch biến.

9564B837-AF05-4CF8-98A1-D817565027F5

Giai đoạn đầu, da bạn sẽ thiếu sắc tố melanin, tóc bạc ở một số vùng. Rõ ràng, độ dài của lông mày không có nghĩa là độ dài của cuộc đời, mà phụ thuộc vào chức năng của cơ thể con người và chức năng của các cơ quan. Nếu có các triệu chứng như lông mày trắng và lông mày rũ xuống, thì cơ thể có điều gì đó không ổn và cần được điều trị kịp thời, nếu không một số bệnh sẽ bị bỏ qua và ảnh hưởng nhất định đến cơ thể.

Để sống lâu sống khỏe, đàn ông trung niên phải ghi nhớ:

- Chăm sóc các khớp của bạn.

Tục ngữ có câu, người ta già thì xương cốt trước hết, muốn sống lâu thì trước tiên phải đảm bảo cho xương cốt của mình khỏe mạnh. Cùng với sự lớn lên của tuổi tác, hầu hết người cao tuổi sẽ gặp phải nhiều vấn đề về xương khớp, lúc này việc bổ sung dinh dưỡng để cải thiện tình trạng này là đặc biệt quan trọng. Osteogenin là một chất dinh dưỡng đa tác dụng, đặc biệt nhằm vào sức khỏe của xương, giàu collagen cho xương, lactate sắt, muối khoáng sữa, rhamnobacterium, bifidobacterium lactis, sữa bột lạc đà và các chất dinh dưỡng khác, có thể cải thiện bệnh loãng xương, gai xương, đau xương, viêm màng hoạt dịch, thấp khớp và các vấn đề về khớp khác từ nhiều góc độ, ức chế bệnh tái phát, phục hồi sức khỏe của xương và tính linh hoạt của khớp, kéo dài tuổi thọ của khớp, góp phần mang lại sức khỏe và tuổi thọ cho người cao tuổi.

Con người muốn khỏe mạnh sống lâu, điều quan trọng nhất là phải bồi bổ can thận, bồi bổ cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link