Người có tuổi thọ ngắn thường sở hữu 5 đặc điểm rất rõ rệt, hi vọng bạn không có cái nào

( PHUNUTODAY ) - Những người có sức khỏe kém, tuổi thọ ngắn thường có chung 5 đặc điểm dưới đây.

Một cuộc thống kê y khoa đã tìm ra điểm chung của những người có tuổi thọ ngắn. Trong đó, nổi bật là 5 dấu hiệu sau:

Bị béo phì

Thường thì những người béo phì có thể gặp các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, tuyến tụy hoặc đường tiêu hóa. Thực tế, đối với nam giới, nếu họ có vòng eo lớn thì chưa chắc sức khỏe đã tốt. Còn nữ giới nếu sở hữu chu vi vòng hông to thì lại càng dễ gặp các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, mỡ máu cao... Đây đều là những tín hiệu đáng báo động có thể gây dư thừa cân nặng và ảnh hưởng tới tuổi thọ mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

1

Ít khi cười

Những người cười nhiều thì cơ thể sẽ tiết ra hormone adrenaline, có lợi cho việc ổn định nhịp tim, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó, người thích cười thường sống tích cực và lạc quan, có tính cách hướng ngoại, ít nhạy cảm hơn. Ngược lại, những người ít cười thường không ổn định về mặt cảm xúc, hay phiền muộn, lo âu nên tuổi thọ cũng vì thế mà suy giảm hơn.

Lười vận động

Ngồi lâu một chỗ có thể gây tổn thương vùng thắt lưng và cột sống cổ của bạn sẽ phải chịu áp lực lâu hơn. Thêm nữa, việc ngồi lâu cũng dễ cản trở quá trình lưu thông máu và ảnh hưởng đến các mô như tim, não, mạch máu.

Thói quen ngồi yên một chỗ quá 3 giờ đồng hồ có thể làm chậm nhu động ruột, giảm tiết dịch tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa và tuổi thọ của bạn.

2

Ăn tối quá phong phú

Nhiều người cho rằng, bữa tối là bữa ăn rất quan trọng. Nhưng thực tế, đây lại là bữa ăn rất dễ làm tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh về tim mạch. Bạn nên ăn tối nhẹ nhàng, hạn chế tiêu thụ nhiều thịt đỏ. Thay vào đó nên bổ sung rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, có thể ăn cá, hải sản và các thực phẩm ít chất béo khác sẽ tốt hơn cho sức khỏe lẫn tuổi thọ.

Có thái độ tiêu cực, bi quan

50% tuổi thọ của một người phụ thuộc vào tâm lý nên càng bi quan thì càng dễ bị trầm cảm, sống tiêu cực hơn. Những người có tâm lý không tốt thường dễ tìm đến rượu bia, thuốc lá để giải tỏa. Trên thực tế, đây lại là thói quen vô cùng xấu, có thể gây hại cho tuổi thọ lẫn sức khỏe nên bạn cần duy trì được sự lạc quan để tinh thần được cải thiện tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link