Người đàn ông 45t 'máu đặc như cháo', bị đột quỵ vì 1 thói quen chế biến thịt lợn mà nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Do thói quen ăn và chế biến thịt lợn kiểu này suốt một thời gian dài. Người đàn ông đã phải chịu những tác hại vô cùng lớn.

Nhồi máu não là một trong những căn bệnh dễ gặp và vô cùng nguy hiểm ở người trung, cao tuổi. Khi tuổi tác tăng dần, độ đàn hồi của mạch máu càng giảm đi, cộng với sự tác động của những thói quen xấu sẽ khiến cục máu đông hình thành, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, lúc này nhồi máu não sẽ xảy ra.

Thời gian vàng để điều trị khi bị nhồi máu não là 6 tiếng. Qua thời gian này, hi vọng của người bệnh càng ít đi.

3

Một sai lầm khi chế biến thịt lợn khiến người đàn ông 45 tuổi bị nhồi máu não

Gần đây, nhiều trang tin tức nổi tiếng Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp của anh Hu (45 tuổi) bị nhồi máu não sau khi ăn món thịt lợn kho.

Được biết, anh Hu rất thích món này và có thể ăn nó mỗi ngày. Thời gian rảnh rỗi, anh thường lên mạng tìm kiếm công thức và học cách kho thịt lợn theo các cách khác nhau.

Kết quả là chỉ trong vài năm, cân nặng của anh Hu đã tăng từ 64kg lên 95 cân. Trong một lần khám sức khỏe cách đây 2 năm, bác sĩ chẩn đoán anh Hu bị cao huyết áp và mỡ máu cao. Bác sĩ chỉ định ăn uống nhẹ nhàng, tập thể dục thường xuyên nhưng vì thấy bản thân không có triệu chứng gì quá nghiêm trọng nên anh Hu không chủ động điều chỉnh chế độ ăn của mình.

Hôm xảy ra vụ việc, anh Hu đang thưởng thức món thịt lợn kho mà mình thích. Đột nhiên, anh cảm thấy đau đầu dữ dội rồi ngất xỉu. Khi được đưa đến viện cấp cứu, các nhân viên y tế chẩn đoán anh bị nhồi máu não, và tình trạng "máu đặc như cháo". Sau hơn 2 giờ đồng hồ cấp cứu, anh Hu cuối cùng không thể giữ được tính mạng.

Theo bác sĩ, thịt lợn là loại thịt ngon, bổ dưỡng và rất lành mạnh để tiêu thụ. Tuy nhiên việc anh Hu ăn quá nhiều thịt và sử dụng dầu, muối khi chế biến thịt chính là nguyên nhân khiến anh nhồi máu não.

Thứ nhất, anh Hu đã ăn thịt lợn quá nhiều, hầu như ngày nào anh cũng ăn thịt lợn. Trong khi đó, thực phẩm này rất giàu đạm và mỡ, mỗi người chỉ nên ăn tối đa thịt 3 lần/tuần. Anh Hu có tiền sử mỡ máu, cao huyết áp, việc tiêu thụ quá nhiều chất đạm sẽ khiến bệnh tình chuyển biến nghiêm trọng.

Thứ hai, kiểu chế biến thịt lợn kho như anh Hu rất ngon, hàng triệu người yêu thích món này nhưng đáng tiếc là anh lại ăn quá nhiều. Thịt lợn kho vốn nhiều dầu, nhiều muối... ăn nhiều không chỉ làm tăng cholesterol xấu mà còn làm hại mạch máu.

2

Những đối tượng không nên ăn thịt lợn kẻo làm tổn thương cơ thể

Mắc bệnh thận

Thịt lợn là thực phẩm giàu đạm và chất béo vì thế người bị bệnh thận, hay người có chức năng thận không tốt không nên ăn quá nhiều thịt kẻo làm tăng gánh nặng cho thận, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Người bị máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ là chứng bệnh vô cùng nguy hiểm, khó điều trị. Để kiểm soát bệnh tốt, bệnh nhân nên chủ động giảm tải các thực phẩm nhiều chất béo, cholesterol xấu như thịt, xúc xích, thịt xông khói... Nhóm người mắc bệnh này chỉ nên tiêu thụ khoảng 140g thịt mỗi ngày.

Bệnh nhân tiểu đường

Người tiểu đường tuyệt đối tránh thịt mỡ, thịt nướng, thịt chiên vì chúng chứa rất nhiều chất béo, có thể làm gia tăng lượng đường trong máu. Phương pháp chế biến thịt tốt nhất với bệnh nhân tiểu đường đó là luộc, hấp.

Người thừa cân, béo phì

Những nhóm người mắc bệnh béo phì vẫn có thể ăn thịt lợn, nhưng tốt nhất chỉ nên tiêu thụ thịt nạc vì loại thịt này giàu protein, tránh ăn thịt mỡ kẻo gây tăng cân, tăng cholesterol máu, tăng xơ vữa động mạch, tắc mạch máu...

Người mắc bệnh tim mạch

Nếu đang mắc bệnh tim, bạn vẫn có thể ăn thịt nạc xong cần hạn chế các món sườn, thịt mỡ, thịt kho. Thay vào đó bạn có thể ăn cá hoặc các sản phẩm từ đậu nành - đây đều là các thực phẩm vàng giúp bổ sung protein hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link