Người đàn ông hắt hơi 20 lần tưởng mắc Covid -19 nhưng không ngờ bị tràn màng khí phổi

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông Trung Quốc hắt hơi 20 lần/ngày, sợ nhiễm Covid-19 nên đã đi khám, nào ngờ bị tràn khí màng phổi.

Một trang tin của Trung Quốc chia sẻ việc một người đàn ông 45 tuổi, họ Vương người thuộc Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bị mắc chứng viêm mũi dị ứng đã lâu. Cách đây 1 tuần, sau khi thức dậy vào một buổi sáng, đột nhiên anh Vương hắt hơi rất nhiều khoảng hơn 20 lần, và sau đó cảm thấy phần ngực có chút ngột ngạt và thở không ra hơi rất mệt mỏi. Do đang thời kỳ dịch Covid -19 bùng phát nên anh Vương cảm thấy lo sợ vì tường bản thân mình mắc Covid -19, nên vội vàng đi khám bệnh.

Tại bệnh viện Y học Cổ truền thành phố Hàng Châu, vị bác sĩ Trần Chí Lăng, trưởng Khoa Tai mũi họng đã phát hiện anh bị "tràn khí màng phổi tự phát". Nguyên nhân là do anh Vương hắt hơi qua mạnh gây áp lực trong khoang ngực lớn phá vỡ phế nang và không khí chạy vào ngực ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp nhất là vùng phổi.

Hắt hơi nhiều có thể gây tràn khí màng phổi

Hắt hơi nhiều có thể gây tràn khí màng phổi

Theo vị bác sĩ Trần Chí Lăng cũng cho biết: Tỷ lệ mắc tràn khí màng phổi tự phát là khoảng 7/100.000 - 37/100.000 người, nam mắc nhiều hơn nữ và tỉ lệ mắc cao nhất ở những người trẻ khoảng 20 tuổi. Vì vậy, các bạn cần phải hết sức thận trọng với căn bệnh này.

Tràn mang khí phổi tự phát là bệnh gì?

Tràn khí màng phổi chính là là tình trạng phổi bị xẹp, khiên cho phần không khí xâm nhập vào khoang màng phổi. Khi lượng khí này ép vào phía ngoài phổi và làm phổi xẹp xuống và bắt đầu tràn khí màng phổi có thể xảy ra ở toàn bộ hoặc một phần phổi ảnh hưởng tới hệ hô hấp của bạn.

Tràn khí màng phổi tự phát: Đây chính là tình trạng bệnh xuất hiện đột ngột và không rõ nguyên nhân.

Bệnh tràn khí màng phổi ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp

Bệnh tràn khí màng phổi ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp

Dấu hiệu mắc tràn khí màng phổi

Một trong những triệu chứng của tràn khí màng phổi tự phát khởi phát đột ngột, bao gồm đau ngực dữ dội, cảm giác dau nhiều hơn khi hít thở. Có nhiều bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau ngực xuất hiện sau khi làm việc gắng sức hoặc ho khạc. Khi mức độ tràn khí càng nhiều thì càng khó thở mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link