Những cách làm tan máu bầm nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào nguyên nhân, lực tác động, mạch máu tổn thương nặng hay nhẹ mà máu bầm tụ nhiều hay ít, tan lâu hay nhanh, có đau nhức, sưng tấy hay không. Đây là cách làm giúp bạn đánh tan vết bầm hiệu quả.

Cách làm tan máu bầm hiệu quả bằng nước đá lạnh

Trong quá trình di chuyển, bạn vô tình bị va đập phải một vật gì đó và cảm thấy đau thì rất có thể vết bầm sẽ xuất hiện sau 1, 2 ngày. Để không xuất hiện vết bầm, ngay sau lúc va đập, bạn nên xử lý vết thương đó ngay để tránh vết bầm nhé. Hãy dùng một chiếc khăn hoặc một bao ni lông bao xung quanh viên đá rồi đem chườm lên trên chỗ vết thương vừa mới bị va đập xong.

cach-lam-tan-mau-bam-phunutoday

Thực hiện vài lần trong một ngày để đạt được kết quả cao. Đá lạnh có khả năng ức chế hoạt động của các tế bào dây thần kinh và các tế bào cơ nhanh chóng, chúng sẽ hỗ trợ làm giảm đau, giảm sưng phồng, giảm sung huyết rất tốt.

Biện pháp chườm đá lạnh này có thể thực hiện với cả vết bầm vừa mới hình thành, lúc mới va đập hoặc vết máu bầm lâu ngày cũng sẽ có tác dụng cực kì hiệu quả.

Dùng rượu, dầu gió xoa bóp, massage

Đối với những vết bầm tím không hở trên da, xoa bóp, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn bằng rượu hay dầu gió, dầu nóng là cách đơn giản và hiệu quả để làm tan máu bầm tích tụ, đồng thời, giảm đau, giảm sưng rõ rệt.

Chỉ cần thực hiện đều đặn, đúng cách, chỉ sau một vài ngày thì máu bầm sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng nghệ để làm tan máu bầmNếu bạn gặp va chạm và xuất hiện máu bầm có thể sử dụng nghệ để đắp lên vết thương. Trong củ nghệ có chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng cực kì tốt đối với làm đẹp, đặc biệt là làm mờ sẹo, thâm. Sử dụng nghệ sẽ giúp làm tan máu đông tụ, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, giảm đau, làm lành vết thương nhanh chóng, không để lại sẹo. Khi gặp phải vết bầm bạn có thể dùng nghệ để giải quyết vấn đề mà không lo để lại sẹo.

Về cách làm, củ nghệ tươi bạn gọt bỏ vỏ, đem rửa sạch và giã nhuyễn, có pha thêm một chút phèn chua, để tăng thêm tác dụng nhanh chóng loại bỏ vết bầm tím. Sau khi giã xong thì đem đắp lên vết bầm, thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Lăn trứng gà

Có thể nói, cách làm tan máu bầm bằng trứng gà là phương pháp dân gian thường thấy và dễ áp dụng trong cuộc sống thường ngày. Chỉ cần đem trứng gà luộc chín rồi bóc vỏ, lăn trực tiếp quả trứng lên chỗ bầm khi vẫn còn ấm nóng.

Áp dụng lăn trứng gà thường xuyên sẽ đem lại kết quả đánh tan vết bầm rõ rệt. Tuy nhiên, tránh thực hiện trong trường hợp vết thương bầm hở vì có thể nhiễm khuẩn, gây nguy hiểm và khó điều trị hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link