10 thói quen xấu khiến bạn ăn mặc lỗi thời, mất hết cá tính. Bỏ ngay bạn sẽ thành thời thượng.

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thói quen mua đồ vì người khác khen đẹp, hay cho rằng phụ kiện không quan trọng, nhìn hình mẫu người khác và nhái theo…Đó là những thói quen tai hại trong thời trang. Ghi nhớ và tránh 10 lỗi dưới đây, bạn sẽ một phút trở thành người sành điệu ăn mặc có gu ngay.

 1.Thấy người khác khen nên chọn

Thời trang phù hợp với từng cá nhân. Người khác khen một món đồ đẹp không đồng nghĩa với việc món đồ đó phù hợp với bạn. Chính bạn mới là người quyết định món đồ đó hợp với mình không. Đẹp nhưng không phù hợp sẽ thành tệ hại.

mac dep

2.Mua món đồ không phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đôi khi bạn nhìn thấy thích và đẹp nên mua mà quên mất để món đồ đó phù hợp và phát huy tác dụng thì hãy ngừng vài phút để trả lời câu hỏi: Món đồ đó dành để mặc đi đâu, tính chất thế nào, mình có cần không, nó dành cho nhóm người có vóc dáng thế nào, sự kiện ra sao và mình có thuộc nhóm đó không.

3.Không để ý tuổi tác khiến món đồ tố bạn già hoặc bạn giả nai

Một bộ quần áo khiến bạn trông già đi thì chắc chắn là tai hại nhưng một món đồ khiến bạn trông trẻ ra quá mức thì lại thành lố. Ví như một người phụ nữ 40 thì chỉ nên chọn bộ đồ để trông trẻ hơn chứ không thể trông như nữ sinh được. Mặc bộ đồ đúng độ tuổi sẽ khiến bạn xinh đẹp và không khiên cưỡng.

nu sinh

4.Phớt lờ việc là ủi quần áo

Việc này khiến bạn mất thời gian hoặc bạn không khéo tay nên là ủi rất hay hỏng. Nhưng những bộ trang phục cẩu thả sẽ tố cáo bạn không biết gì về làm đẹp và thiếu tôn trọng thời trang.

la ui

5.Cho rằng phụ kiện chỉ là phụ

Đúng phụ kiện chỉ là phụ nhưng cái phụ đó làm nên điểm nhấn. Hãy chọn trang sức, ghim cài, túi xách phù hợp với bộ đồ đang mặc. Một chiếc khăn hay một chiếc dây eo đã khiến bộ trang phục lên một đẳng cấp khác nhé.

6.Tham lam chi tiết

Một bộ đồ cầu kỳ rối rắm thể hiện bạn là người không có gu thẩm mỹ tinh tế. Quá nhiều chi tiết sẽ khiến trang phục rườm rà và lòe loẹt. Khi người ta không đủ tinh tế làm đơn giản mà vẫn đẹp thì người ta sẽ làm rối rắm phiền phức lên. Hãy nhớ chỉ cần nhấn vào 1, 2 điểm trên trang phục.

7.Nhầm lẫn giữa khái niệm cổ điển và cũ

Cổ điển nghĩa là thời trang mang hơi hướng ngày xưa. Cũ là mang những bộ đồ ngày xưa ra để tạo phong cách cổ điển.

vintage

8.Họa tiết rối rắm khiến bạn như sở thú

Những họa tiết vằn vện khắp nơi, hay họa tiết in hoa tứ tung sẽ khiến bạn như một điểm trưng bày của sở thú. Hãy chú ý những điều đơn giản mới tạo nên chất lượng.

9.So sánh mình với người khác

Thời trang là phải thần thái nhưng sự so sánh sẽ khiến bạn trở nên mất đi thần thái. Hãy chọn những bộ đồ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn là những bộ đồ theo thời thượng mà không tạo được sự thoải mái.

nhin nhau

10.Đòi hỏi gắt gao sự hoàn hảo

Mỗi người có một đặc điểm riêng nên không cần bạn phải cố tìm sự hoàn hảo trong ăn mặc. Hãy chú trọng vào việc làm nổi bật ưu điểm để lu mờ đi khuyết điểm, đừng mất thời gian oán trách vào khuyết điểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn