SỐC: Mẹ kế quyết định kết hôn với con gái riêng của chồng gây kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ ở Argentina đã quyết định kết hôn với con gái riêng của chồng sau khi chồng bà qua đời.

Một thẩm phán tòa án ở Argentina đã tuyên bố cho phép một góa phụ kết hôn với con gái của người chồng quá cố của mình bởi vì "họ có quyền được hạnh phúc".

me-ke-cuoi-con-gai-chong-1-phunutoday.vn

 

Được biết, sự việc xảy ra với góa phụ 33 tuổi, danh tính không được tiết lộ, sống tại thành phố Rosario (Argentina). Sau khi người chồng khá lớn tuổi của cô qua đời vào năm 2010, người đàn ông này để lại một cô con riêng 32 tuổi. Người phụ nữ 33 tuổi này tiến lên một mối quan hệ với con gái 32 tuổi của ông sau khi ông qua đời vào tháng 10 năm 2010.

Tuy nhiên, đám cưới của họ đã bị hoãn lại khi các văn phòng đăng ký địa phương ở Rosario, Argentina, tuyên bố đám cưới của họ là bất hợp pháp. Nhưng cặp đôi này đã đệ đơn lên tòa.

Thẩm phán Ricardo Dutto vào tuần này đã tuyên bố chấp nhận đơn đề nghị của cặp đôi này sau khi họ đã chiến đấu đến cùng, họ quyết tâm nộp đơn đề nghị lên tòa án để được kết hôn.

Ông cho biết luật pháp tại Argentina quy định: “Hiến pháp Argentina đảm bảo cho tất cả các công dân của họ quyền được mưu cầu hạnh phúc riêng của họ, có thể bao gồm cả quyền được đối xử bình đẳng theo luật pháp của đất nước trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, bao gồm cả hôn nhân”.

Danh tính của hai cô gái trong vụ việc đều được giữ kín để đảm bảo riêng tư. Được biết, người góa phụ này là người vợ thứ hai của người chồng vừa qua đời. Ông tái hôn sau khi người vợ đầu đã qua đời vào năm 1999. Người ta không biết họ đã kết hôn bao lâu trước khi ông qua đời hoặc sự khác biệt tuổi chính xác giữa họ, mặc dù báo cáo địa phương nói rằng ông nhiều tuổi hơn nhiều so với người vợ của mình.

Hiện tại hai cô gái này đang lên kế hoạch để tổ chức lễ cưới vào cuối năm nay.

Vào năm 2014, một phụ nữ Pháp và con trai riêng của chồng cũ vừa trở thành vợ chồng sau nhiều tháng đấu tranh với chính quyền để được làm đám cưới.

Hôn lễ của Elisabeth Lorentz, 48 tuổi, cùng Eric Holder, người kém cô 3 tuổi, vừa diễn ra hôm 4/10 tại làng Dabo, thuộc lãnh thổ Alsace-Lorraine, đông bắc nước Pháp.

me-ke-cuoi-con-gai-chong-2-phunutoday.vn

 Elisabeth Lorentz và chồng Eric Holder. Ảnh: AFP

Cô Lorentz từng kết hôn với cha của anh Holder, tuy nhiên, về bản chất cả hai không có mối quan hệ máu mủ. Mặc dù vậy, luật pháp nước này cấm mọi hình thức kết hôn giữa bố hoặc mẹ kế với con riêng của họ.

Theo Telegpraph, năm ngoái cặp tình nhân đã thỉnh cầu lên điện Elysee, nhưng kết quả họ nhận được một lá thư hồi đáp của Tổng thống Francois Hollande xác nhận lại rằng cuộc hôn nhân của họ là trái pháp luật.

Mãi đến tháng 6/2014, cả hai mới được tòa án địa phương cho phép kết hôn. "Cuối cùng, ngày đó cũng đến. Tôi chỉ hy vọng câu chuyện của chúng tôi sẽ có ích đối với những cặp đôi khác rơi vào hoàn cảnh tương tự, bởi tôi biết cũng có vài trường hợp giống chúng tôi", cô Lorentz nói.

Chồng cũ của Lorentz, cũng là bố của chú rể, là một trong số 100 vị khách có mặt ở tại bữa tiệc đám cưới của họ ở Dabo hôm 4/10/2016.

Theo:  khoevadep.com.vn