Người mệnh Mộc bố trí phòng ngủ thế nào để mang lại hạnh phúc, bình an, tài lộc?

( PHUNUTODAY ) - Bố trí phòng ngủ hợp phong thuỷ góp phần mang lại hạnh phúc, tài lộc cho gia chủ. Với người mệnh Mộc bố trí phòng ngủ như thế nào mới đúng?

Chọn hướng phòng ngủ hợp phong thuỷ mệnh Mộc

Dựa theo phong thuỷ ngũ hành thì người mệnh Mộc nên chọn hướng Bắc và Đông hoặc Đông Nam cho phòng ngủ, cửa và giường ngủ để tạo thuận lợi cho vận khí.

Đồng thời nên tránh các hướng thuộc hành Kim là Tây và Tây Bắc để không gây ảnh hưởng xấu đến gia đình. Người mệnh Mộc có thể chọn hướng Đông Bắc và Tây Nam thuộc hành Thổ nhưng phải đảm bảo giường ngủ hướng Thủy để phát huy tối đa hiệu quả phong thủy. Làm như vậy sẽ hỗ trợ cho tình duyên, tài lộc và sức khỏe. Bên cạnh đó nên chú ý tránh những sai lầm phong thủy khi thiết kế phòng ngủ.

Chọn màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Theo phong thuỷ, màu sắc đóng vai trò quan trọng. Nếu được áp dụng đúng cách có thể cải thiện vận may, tài chính, sự nghiệp và tình duyên. Người mệnh Mộc nên chọn màu theo nguyên tắc ngũ hành, ưu tiên màu tương sinh như đen, xanh dương (Thủy) và màu xanh lá (Mộc). Có thể sử dụng màu khắc chế như nâu đất và vàng (Thổ) nhưng nên hạn chế màu của Hỏa (đỏ, hồng, cam, tím) vì chúng làm yếu Mộc. Tránh màu thuộc Kim (trắng, bạc) vì chúng kỵ với Mộc, có thể gây bất lợi cho chủ nhân.

Chọn nội thất phòng ngủ cho mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc khi bài trí phòng ngủ cần chú ý đến màu sắc, chất liệu và hình dáng nội thất. Màu sắc nên chọn là xanh dương, đen và xanh lá để tạo sự bình yên, huyền bí, sức sống và tươi mới, góp phần mang lại may mắn, tài lộc. Nên ưu tiên chất liệu gỗ, tránh kim loại và thủy tinh. Hình dáng nội thất nên có đường cong, trụ tròn, lượn sóng để tăng cường phong thủy, tạo không gian hài hòa và thoải mái.

Lưu ý khi bài trí phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Bên cạnh việc chú ý đến hướng, màu sắc và nội thất phòng ngủ, người mệnh Mộc nên sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách thông minh để vừa thuận lợi cho việc sử dụng, vừa tận dụng được những lợi ích phong thuỷ.

Phòng ngủ cần luôn thông thoáng, sạch sẽ và gọn gàng, tạo không gian dễ chịu đồng thời cần kết hợp cả yếu tố yên bình và sự tươi mới, sinh động để tạo ra năng lượng tích cực, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chủ nhân. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trang trí phòng ngủ đẹp và phù hợp với phong thủy.

Những gợi ý trên có thể hỗ trợ người mệnh Mộc trong việc thu hút tài lộc, tình duyên và sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cách thiết kế và bài trí nhà cửa một cách phù hợp nhất.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link