Người nhà cô gái gí dao vào cổ nhân viên cướp tiền nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô ruột của Quyên cho biết, hoàn cảnh của cháu gái mình rất đáng thương, trước giờ Quyên là người ngoan ngoãn, hiền lành.

Như thông tin đã đưa, khoảng 19h30 tối 19/4, Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ Lò Siêu, P.12, Q.6) đến cửa hàng bán giỏ xách trên địa bàn (P.4, Q.3) vờ hỏi mua một giỏ xách giá 350 ngàn đồng rồi dùng dao chém tay, cổ nhân viên Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê Đắc Lắk) hòng cướp tài sản.

Công an phường 4 và công an quận 3 sau đó đã bắt được Quyên đang núp tại 1 ngân hàng gần hiện trường xảy ra vụ việc. Bước đầu Quyên đã thừa nhận hành vi của mình. Còn Hoài Nhi được người dân và công an phường 4 đưa đến Bệnh viện Bình Dân để cấp cứu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện 115 (Q.10) chữa trị.

Nhi đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Tại bệnh viện, Nhi nhớ lại, khoảng gần 20 giờ hôm qua (19/4) khi Nhi đang ngồi một mình trông cửa hàng cho chủ thì có một cô gái (Quyên) đội nón bảo hiểm, mang khẩu trang ghé vào chọn hàng.

Chọn được một túi ba lô giá 350.000 đồng, Quyên đưa 500.000 đồng nhờ Nhi thối tiền. Như thường lệ, Nhi không cảnh giác mà đi vào quầy lấy tiền thối lại.

Lợi dụng lúc Nhi không cảnh giác, Quyên đã đi theo sau và kề dao vào cổ Nhi. Khi Nhi quay lại để đưa tiền, bất thình lình, Nhi bị cứa một vết trên cổ.

Quyên uy hiếp: “Cướp đây, đưa tiền hết đây”. Nhi chống cự, nhưng bị Quyên cắt và tay chảy máu lên láng, và cướp đi túi tiền. Tuy nhiên, bằng sự nhanh trí của mình, Nhi gợi ý cho Quyên đi đường cửa sau để không bị phát hiện.

Quyên nghe lời Nhi nên mở cửa sau đi. Khi cửa mở, thấy chủ nhà cho thuê shop đang lau nhà, Nhi truy hô: “Cướp cướp, cứu con với”, đồng thời ôm chân Quyên kéo trở lại shop nhằm khống chế lấy lại túi tiền. Tuy nhiên, do hốt hoảng nên người chủ nhà không biết làm gì.

Khoảng 5 phút chống cự Quyên bằng mọi cách và giật lại túi tiền, Nhi bị Quyên quơ dao chống trả khiến khuỷu tay trái bị thương dài và đứt gân tay. Thất thế, Quyên bỏ chạy vào trụ ATM gần đó trốn, và không lâu sau bị bắt giữ.

Mọi người nghe truy hô của Nhi, đã chạy đến hỗ trợ và đưa Nhi đi bệnh viện gần đó cấp cứu. Sau đó Nhi được chuyển đến BV Nhân dân 115 (Q.10, TPHCM) mổ nối lại gân tay.

Được biết, Nhi vào Sài Gòn và bán thuê cho shop ba lô được hơn 1 tháng với tiền lương là 3,7 triệu, được chủ cho ăn, ngủ tại shop.

Ban đầu Nhi bán cùng một người bạn. Cách đây 2 ngày bạn Nhi chuyển sang một shop khác. Trong khi chờ đợi chủ tuyển thêm nhân viên với thì Nhi bán một mình.

Hiện tại, Nhi vẫn đang điều trị tại khoa ngoại chấn thương của bệnh viện nhân dân 115. Cô chia sẻ, sức khỏe đã tạm thời ổn định, mặc dù bị hai vết thương ở cổ và tay nhưng chỉ bị chấn thương phần mềm nên bác sĩ cho biết khoảng 4-5 ngày nữa là có thể xuất viện.

Trở lại hiện trường vụ cướp vào sáng ngày 20/4, cửa hàng nơi diễn ra vụ việc kinh hoàng vẫn đang đóng kín cửa. Người dân xung quanh hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự cố xảy ra.

Chia sẻ với chúng tôi, ông T. (người lái xe ôm trực tiếp tham gia truy bắt cướp) cho biết: "Lúc đó tôi đang ngồi đợi khách thì bất ngờ nghe tiếng cô gái lết ra từ cửa hàng kêu cứu vì bị cướp. Lúc này tôi nhìn lại thì thấy kẻ cướp vừa chạy vụt qua sau lưng. Thấy vậy tôi cùng mọi người truy đuổi đến khoảng 100m thì bắt được. Sau đó chúng tôi bàn giao cho công an liền".

Theo lời ông T., khi bị tóm, cô gái vẫn rất bình tĩnh không chống cự nhiều, trên người vẫn còn dính rất nhiều máu.

Trưa ngày 20/4, khi nghe tin cháu ruột mình gây ra chuyện, bà Lý Ngọc Mỹ (SN 1974, cô ruột của Quyên) cũng đã đến thăm sức khỏe và xin lỗi Nhi.

Bà cho biết: “Tôi biết việc làm của cháu mình là sai, tôi thay mặt nó đến xin lỗi và mong Nhi tha thứ. Gia đình tôi xin phép Nhi để gia đình lo toàn bộ chi phí trong lúc điều trị”.

Cũng theo bà Mỹ, hoàn cảnh của Quyên cũng rất đáng thương, Quyên chỉ ở với bà nội từ nhỏ, trước giờ Quyên là người ngoan ngoãn, hiền lành và nghe lời. Tuy nhiên cách đây vài tháng, Quyên thay đổi tính cách, hay cãi lời người lớn và đi chơi nhiều hơn.

Hiện tại, Lý Mỹ Quyên đang được công an phường 4, quận 3 tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi và động cơ cướp tiền của cô gái này.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn