Người phụ nữ 55t có tử cung trẻ như gái 20, da mặt căng mịn: Hay ăn 3 món, rất tốt cho nội tiết

( PHUNUTODAY ) - Nội tiết có vai trò rất quan trọng trong việc giữ nét thanh xuân ở phụ nữ. Thường xuyên ăn 3 món dưới đây sẽ giúp nội tiết tốt, khỏe mạnh, trẻ dai.

Mình đã từng nghe và đọc rất nhiều câu chuyện của các cô gái còn trẻ, chưa lập gia đình và sinh con nhưng tử cung đã bị lão hóa. Thế mà hôm nay vô tình lại được câu chuyện ngược lại về người phụ nữ dù đã bước sang tuổi 55, nhưng bộ phận này lại trẻ như một cô gái 20.

Người phụ nữ kể trên à cô Lý (ở Bắc Kinh, Trung Quốc). Mới đây, cô Lý đã đi khám phụ khoa tại một bệnh viện, điều khiến bác sĩ ở đây vô cùng ngờ và khó tin nổi là tử cung của cô khỏe mạnh như của một người mới 20 tuổi.

Ngoài ra, bề ngoài của cô Lý cũng rất tươi tắn, trẻ trung, nước da hồng hào, gương mặt rạng rỡ, khí chất ngời ngời, thậm chí khi đi chơi cùng con gái, mọi người còn nhầm tưởng là 2 chị em.

Sau khi hỏi han, chuyện trò, cô Lý có nói cô có thói quen sinh hoạt rất lành mạnh, ngủ sớm, dậy sớm, năng thể dục, ăn nhiều hoa quả trái cây, Nhất là có 3 thực phẩm cô thường xuyên ăn mỗi ngày, đó là:

3

Củ cải trắng

Củ cải trắng có hàm lượng nước rất cao, đồng thời, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Có thể giúp trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ, long đờm…

Theo y học hiện đại, loại củ này rất giàu vitamin A, C, canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, củ cải trắng còn chứa hoạt chất chống ung thư.

Ngoài ra, y học Trung Quốc cũng cho rằng, củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tử cung, rất tốt cho phụ nữ ăn thường xuyên.

Mộc nhĩ (Nấm mèo)

Mộc nhĩ cũng là một trong số những thực phẩm tốt cho tử cung. Điều này có được là bởi khi đi vào cơ thể, mộc nhĩ có công dụng như một "chất tẩy rửa", có thể hấp thụ phần lớn "chất độc". Từ đó có thể giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe và tử cung của chị em tốt hơn.

Thức ăn chứa nhiều protein (đạm)

Thường xuyên bổ sung thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, các sản phẩm từ đậu nành... sẽ rất tốt cho tử cung của phụ nữ. Điều này là vì nó không chỉ có tác dụng điều hòa nội tiết tố, mà còn giúp cân bằng nội tiết tố và bảo vệ tử cung.

4

3 thói quen phụ nữ phải tránh xa nếu không muốn vừa già vừa bệnh tật

Tránh trầm cảm, stress

Phụ nữ thường xuyên stress, căng thẳng, và trầm cảm dễ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, rối loạn nội tiết, “đèn đỏ” không đều, cản trở khí huyết, tức ngực, khó thở, thiếu ngủ... Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tử cung.

Tránh ăn đồ chiên rán

Hàm lượng axit béo chuyển hóa, chất tạo men và sắc tố trong đồ ăn chiên rán nếu tiêu thụ quá nhiều không chỉ gây béo phì, mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, đồng thời gây rối loạn nội tiết và kích thích nội mạc tử cung.

Tránh xa rượu, thuốc lá

Thuốc lá và rượu đều chứa nhiều chất có hại, đi vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết. Hơn nữa, các chất kích thích có trong thuốc lá và rượu còn có thể tác động đến nội mạc tử cung và tạo gánh nặng cho tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link