6 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thấy cơ thể mình có 1 trong những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn đang thiếu canxi, hãy thay đổi khẩu phần ăn để đảm bảo sức khỏe.

Những biểu hiện của thiếu canxi

Lo lắng và dễ cáu kỉnh: Một ngày bạn đột nhiên thấy rằng mình dễ bị kích động, thấy lo lắng, chậm chạp, chán nản hoặc cáu kỉnh, có thể bạn bị thiếu canxi. Chính sự thay đổi cảm xúc có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu dinh dưỡng, bạn cần bổ sung canxi thông qua những thực phẩm như trứng, hải sản có vỏ…

Ngứa hoặc tê bì chân tay: Đột nhiên nếu bạn thấy ngứa hoặc tê ở ngón tay, ngón chân, hoặc môi, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung canxi ngay nhé! Ngoài ra, cảm giác nóng rát xung quanh miệng hoặc co giật mặt có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi cấp tính.

Tê bì chân tay có thể do thiếu canxi

Tê bì chân tay có thể do thiếu canxi

Tim đập nhanh: Do thành phần Canxi giúp điều chỉnh quá trình co cơ, bao gồm sự co cơ ở cơ quan trọng nhất là tim. Canxi giúp gửi tín hiện đến tim, giúp tim co bóp bơm máu đi khắp cơ thể. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng nhịp tim bất thường. Ngoài ra, khi cơ thể thiếu canxi quá mức thậm chí có thể dẫn đến suy tim, vì cơ tim trở nên kém hiệu quả khi co bóp và bơm máu.

Răng hoặc xương bị gãy: Thành phần Canxi là một thành phần chính của răng và xương, do đó thiếu canxi thường dẫn đến sâu răng hoặc gãy răng. Lúc này ngoài việc đi gặp nha khoa bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi ngay nhé!

Đau nhức xương khớp thường xuyên

Đau nhức xương khớp thường xuyên

Thường xuyên bị chuột rút : Các cơn co thắt cơ bị ảnh hưởng khi cơ thể thiếu canxi, dẫn đến chứng chuột rút hoặc thậm chí co giật trong những trường hợp nặng. Chính vì vậy, bạn cần có một chế độ ăn thiếu hụt các chất dinh dưỡng hoặc gặp các vấn đề sức khỏe do thiếu chất dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bổ sung theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đau nhức các khớp gối: Khi bạn thấy mình thường xuyên bị đau nhức các khớp gối tay chân khi vận động điều này chứng tỏ xương khớp của bạn đang có vấn đề. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe và bổ sung thêm hàm lượng canxi vào bữa ăn hàng ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link