Người thích ăn mì tôm chú ý: Áp dụng ngay 5 điều này để tránh rước hại vào thân

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là món ăn tiện lợi và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để bảo bảo sức khỏe khi ăn mì ăn liền, bạn nên chú ý áp dụng 5 điều này.

Vứt bỏ gói dầu gia vị

Mì ăn liền thường được chiên trước khi cho vào đóng gói nên tích khá nhiều dầu mỡ. Ăn quá nhiều mì tôm có thể khiến bạn dễ mắc bệnh béo phì, tim mạch. Thậm chí, ăn nhiều thực phẩm này còn có nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Như vậy, để hạn chế dầu mỡ bạn nên vứt bỏ gói dầu gia vị thường có trong gói mì đi.

Thêm rau xanh và chất đạm

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn là hãy thêm khoảng 150g rau xanh như giá đỗ, cải xanh, súp lơ, cải ngọt,… và bổ sung từ 25 – 30g chất đạm như tôm, thịt lợn, thịt bò,… để đảm bảo dinh dưỡng cho 1 bữa ăn đầy đủ.

Tuyệt đối không ăn mì úp

Vì trong mì tôm có nhiều dầu mỡ nên nếu úp ăn liền như hướng dẫn sẽ khiến bạn dễ béo phì. Thay vào đó, bạn nên đun sôi nước sau đó thả mì vào nấu. Mì chín thì đổ ra bát, chắt bỏ nước sau đó nấu nước lần 2 và cho mì vào, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cách làm này giúp cho lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt đã bị biến đổi trong bát mì sẽ giảm được phần nào.

Nếu ăn kèm mì tôm với rau, thịt thì nên nấu chín trước rồi mới cho thêm vào mì.

Không ăn mì sống

Vì được sản xuất theo cách chiên qua dầu nên chứa nhiều chất béo khó tiêu hóa. Nếu bạn ăn mì sống sẽ gây ra đầy bụng và tăng cân mất kiểm soát. Do đó, việc nấu mì gói với nước thay vì ăn sống sẽ an toàn hơn cho sức khỏe.

Không ăn mì trước khi đi ngủ

Các chuyên gia chỉ ra rằng, 2 giờ sau khi vào dạ dày mì tôm vẫn chưa được tiêu hóa hết. Chính vì vậy nếu bạn cứ giữ thói quen ăn mì vào buổi tối sẽ khiến dạ dày phải làm việc vất vả hơn. Năng lượng trong mì tôm không được tiêu đi sẽ tích tụ khi bạn ngủ và tạo thành mỡ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Nếu buộc phải ăn đêm, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn như rau củ, hạnh nhân, trứng, chuối, sữa,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link