Người thuận tay trái có nguy cơ mắc nhiều bệnh, tuổi thọ ngắn và kiếm ít tiền

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu chỉ ra rằng người thuận tay trái phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm tàng.

Thành tích học tập bị ảnh hưởng

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em thuận tay trái thường có thành tích không tốt bằng các bé thuận tay phải. Các bé thuận tay trái thường có điểm số thấp hơn trong kỹ năng đọc, viết, vốn từ vựng và phát triển xã hội.

Ngủ không ngon

Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng những người thuận tay trái thường dễ mắc chứng rối loạn vận động tay chân với các biểu hiện như co giật chân tay không tự chủ trong khi ngủ.

thuan-tay-trai-01

Nguy cơ mắc các chứng rối loạn tâm thần

Viết bằng tay trái có thể khiến bạn có nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm thần cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng 40% bệnh nhân tâm thần phân liệt viết bằng tay trái, trong khi tỷ lệ này ở toàn thể dân số chỉ có 10%. Người thuận tay trái cũng có nguy cơ mắc chứng khó đọc và tăng động giảm chú ý.

Thường xuyên cảm thấy ủ dột

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thuận tay trái khó có thể dứt ra khỏi các cảm xúc tiêu cực. Họ cần nhiều thời gian để bình ổn tâm trạng sau những việc không vui.

Uống nhiều rượu bia hơn

Nghiên cứu cũng cho thấy người thuận tay trái có xu hướng uống nhiều rượu bia và dễ nghiện rượu hơn người thuận tay phải.

10% dân số thế giới thuận tay trái.

10% dân số thế giới thuận tay trái.

Nguy cơ mắc ung thư vú

Một nghiên cứu của Anh cho thấy những người thuận tay trái có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn, đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh.

Kiếm ít tiền hơn

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng người thuận tay trái có mức lương thấp hơn người thuận tay phải từ 9-19%.

Theo Reader's Digest, người thuận tay trái cũng có nguy cơ bỏ học đại học cao hơn.

Tuổi thọ thấp

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thuận tay trái thường không sống lâu bằng người thuận tay phải. Nguyên nhân có thể do họ phải sống trong thế giới dành cho những người thuận tay phải. Một nghiên cứu con cho thấy, những người thuận tay trái có nguy cơ không qua khỏi cao gấp 5 lần so với những người thuận tay phải trong các vụ tai nạn giao thông.

Tất nhiên, thuận tay trái không có gì là xấu. 10% dân số thế giới thuận tay trái. Họ cũng có nhiều lợi thế hơn số đông con lại. Ví dụ như khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những người thuận tay trái có sự sáng tạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link