Người trung niên phải nhớ: Đến tuổi 40, không ''ác'' lên với 4 người này thì nửa đời sau rất long đong, khổ sở

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu, người không “ác” thì đứng không vững. Thà là một người “tàn nhẫn”, có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, còn hơn là thiếu quyết đoán, suốt ngày chỉ lo được mất.

"Ác'' với quá khứ

Ngày hôm nay của mỗi người đều là ngày trẻ trung nhất trong cuộc đời của họ, dù tốt hay xấu, nó sẽ không bao giờ quay trở lại.

Nếu một người cứ chọn cách sống trong lịch sử của chính mình mà không tiến lên thì đó là điều hết sức đáng buồn. Tuổi trung niên như ngã rẽ của cuộc đời, là quá khứ không thể quay lại, là tương lai không thể nhìn thấy. Nếu bạn luôn nhớ những điều nên quên và không quên được quá khứ, bạn sẽ không bao giờ có thể giải được câu đố của cuộc đời.

Hãy trút bỏ quá khứ, nhẹ nhàng tiến về phía trước, tương lai có vậy mới đáng để mong chờ.

"Ác'' với các mối quan hệ không đáng

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta sẽ phải chấm dứt với những mối quan hệ có thâm niên 5 năm, thậm chí là 10 năm...nhưng lúc đó chúng ta chẳng hề hối hận với quyết định đó.

Bởi vì khi ở tuổi trung niên, nhiều người không muốn từ bỏ những mối quan hệ vắt kiệt sức lực của mình. Chính vì lẽ đó mà bản thân càng thêm mệt mỏi.Nếu nửa đầu cuộc đời bạn bận rộn dệt nên một mạng lưới quan hệ giữa người với người, thì trong cuộc đời sau 40 tuổi, bạn nên học cách tháo gỡ dần mạng lưới phức tạp này.

3-viec-cang-ich-ky-cang-khien-doi-yen-am-ban-biet-duoc-bao-nhieu-112303

Trong cuộc sống này nếu muốn đạt được sự tự do thật sự, trước hết chúng ta cần thoát khỏi những mối quan hệ chất lượng thấp. Đúng vậy, bất kỳ vòng kết nối nào khiến bạn cảm thấy không thoải mái hay các mối quan hệ đang khiến bạn kiệt quệ đều nên được cắt bỏ kịp thời.

Đến tuổi trung niên hãy chỉ ở bên cạnh người mà bạn cảm thấy thoải mái, an yên nhất là được.

"Ác" với những người xấu xa

Trên mạng có một câu hỏi như này: "Khoảng cách giữa người với người được kéo dãn ra như nào?"

Có một câu trả lời nhận được rất nhiều lượt tán đồng rằng: "Một ngày nào đó, tôi sẽ trưởng thành, còn bạn thì vẫn mãi chỉ sống cho qua ngày."

shutterstock_2008872398

Việc chúng ta vướng vào những người không đáng sẽ chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng và lãng phí thời gian mà thôi. Muốn thành cây lớn thì đừng tranh với cỏ, tướng có gươm thì chẳng giết kiến ruồi.

Đối với những người xấu và những điều xấu xa, tránh xa là đòn phản công tàn nhẫn nhất để chống lại họ, và nó còn mạnh hơn so với việc tính toán, tức giận.

"Ác" với bản thân một chút

Những người trung niên cần phải đủ tàn nhẫn với chính mình nếu muốn đạt được sự thành công. Khi còn trẻ bạn nỗ lực, phát huy hết khả năng của mình thì sau này khi nhìn lại cuộc đời, bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận. Những người ở độ tuổi trung niên là những người đã trải qua những thử thách và gian nan của cuộc sống, những người đang chiến đấu hết lần này đến lần khác với chính mình.

Khi cuộc đời ở nửa bên kia con dốc, sự nghiệp và gia đình là thử thách, sức lực và thời gian của mỗi người đều có hạn.

Rất nhiều khi bạn sống không tốt là vì bạn không đủ "cứng rắn" với bản thân.

Nếu bạn muốn khỏe mạnh, đừng nằm ưỡn mối ngày, nếu muốn xinh đẹp đừng ăn quá nhiều, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn đừng sống kiểu tạm bợ cho qua ngày. Khi bạn rắn với bản thân một chút thì bạn sẽ cải thiện cả tương lai của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link