Người tuổi thọ ngắn, nội tạng có bệnh thì kích thước bộ phận này càng to: Kiểm tra ngay xem mình có không

( PHUNUTODAY ) - Kích thước vùng eo có thể phản ánh một phần tình trạng sức khỏe của con người. Vùng eo càng lớn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm càng cao.

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa kỳ cho thấy, người có eo thon, mông to có khả năng sống thọ cao. Ngược lại, những người có vùng eo càng to càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Eo to chứng tỏ vùng bụng tích nhiều mỡ, kéo theo việc các cơ quan nội tạng bên trong cũng bị bao bọc bởi nhiều mỡ thừa.

Sự tích tụ mỡ ở vùng eo có thể kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, để biết một người có tuổi thọ ngắn hay dài, nội tạng khỏe hay không có thể quan sát vùng eo. Vòng eo nam giới lớn hơn hoặc bằng 102cm được coi là to hơn bình thường. Với nữ giới, vòng eo lớn hơn hoặc bằng 88cm là dấu hiệu đáng lo.

4 loại thực phẩm "rút ngắn" tuổi thọ, cần hạn chế sử dụng

Đồ chiên rán

Các loại thực phẩm chiên rán có hương vị hấp dẫn nhưng không hề tốt cho sức khỏe. Chúng có thể khiến bạn bị béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gây ảnh hưởng đến nội tiết, tăng nguy cơ mắc ung thư...

Thực phẩm muối chua, ướp muối

Các loại thực phẩm muối chua, ướp mối chứa rất nhiều muối. Muối là loại gia vị cần thiết nhưng nạp lượng muối quá lớn vào cơ thể lại gây ra nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch... Ngoài ra, ăn nhiều thực phẩm muối chua, ướp muối cũng có thể khiến bạn bị tăng cân, gây phù nề...

Rượu bia

Rượu bia gây hại cho tất cả các cơ quan trên cơ thể như gan, thận, phổi, dạ dày, tim mạch, đặc biệt là hệ thần kinh. Uống rượu bia trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút, tim mạch, phổi, viêm loét dạ dày... từ đó làm giảm tuổi thọ.

Thịt nướng cháy

vong-eo-to-02

Thịt nướng cháy xém sẽ sản sinh ra nhiều HCAs. Đây là chất có thể gây ung thư khi chúng tích tụ với nồng độ cao.

Ngoài ra, lượng mỡ chảy xuống than khiến khói bay lên và bám vào thức ăn. Khói này có chứa polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) có thể làm tổn hại DNA trong cơ thể và gây ra ung thư.

Khói thịt nướng còn chứa axit amin dị vòng, có khả năng gây đột biến ở một số loại tế bào.

4 thói quen giúp giảm mỡ vùng eo

Đi ngủ sớm và dậy sớm

Thức khuya, thiếu ngủ sẽ gây rối loạn nội tietes, làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, thức khuya cũng có thể làm rối loạn hoạt động bình thường của nội tạng và dẫn tới hiện tượng dễ tăng cân, tăng mỡ bụng, béo phì. Do đó, bạn nên đi ngủ sớm, dậy sớm để cải thiện vấn đề trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế tích mỡ bụng. Nên đi ngủ lúc 21-22 giờ và thức dậy vào khoảng 5-6 giờ sáng hôm sau.

Không ăn quá no

Ăn uống điều độ, tránh ăn quá nhiều để không tăng thêm gánh nặng trao đổi chất cho cơ thể. Để ngăn ngừa tích mỡ vùng bụng, bạn chỉ nên ăn no 70% mỗi bữa để giảm bớt gánh nặng cho quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Ăn ít thịt, tăng lượng ngũ cốc nguyên cám và rau quả

Các loại thịt, đặc biệt là thịt mỡ là thủ phạm gây tích mỡ. Để ngăn ngừa tình trạng béo bụng, tích mỡ thừa, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tiêu thụ một lượng thịt vừa phải, ăn các loại ngũ cốc nguyên cám và nhiều rau củ quả tươi để không làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể từ đó giúp giảm cân. Bạn nên bắt đầu bằng những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng, tăng dần độ khó và thời gian tập luyện qua từng ngày, không nên tập quá sức ngay từ đầu vì dễ dẫn tới chấn thương, đột quỵ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link