Người xưa có câu: “Gội đầu ba lần, mạng sống mỏng hơn giấy”, đó là 3 thời điểm nào?

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu vào 3 thời điểm này ảnh hưởng cực kỳ xấu đến sức khỏe, mọi người nên cẩn thận.

Trong cuộc sống hàng ngày, việc gội đầu có thể coi là một thói quen bình thường, tương tự như việc rửa mặt và đánh răng hàng ngày. Việc thực hiện gội đầu thường xuyên không chỉ giúp duy trì độ tươi mới của da đầu mà còn có thể cải thiện tổng thể vẻ ngoài của chúng ta. Tuy nhiên, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, nhiều người có thể giảm tần suất gội đầu do ngại di chuyển trong mùa đông giá rét. Dù vậy, việc duy trì thói quen gội đầu vẫn quan trọng, ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt.

Cuối cùng, nếu bạn không thường xuyên gội đầu, tóc có thể bị dính vào nhau, da đầu có thể trở nên ngứa ngáy và tình trạng gàu có thể tăng cao. Điều quan trọng cần nhớ là tránh gội đầu trong 3 khoảng thời gian quan trọng này, vì việc làm này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của tóc và da đầu. Điều chính xác xảy ra trong ba khoảng thời gian này và chúng là gì? Hãy tìm hiểu để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của tóc và da đầu của bạn.

Gội đầu vào buổi tối

Một số người có thói quen gội đầu vào buổi tối vì tin rằng việc này giúp loại bỏ mệt mỏi sau một ngày làm việc và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng vào buổi tối, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm nhất và nhiệt độ cơ thể giảm xuống, đặc biệt là trên đầu, là bộ phận có khả năng giảm nhiệt độ nhanh chóng. Việc gội đầu vào thời điểm này có thể gây sốc nhiệt, tạo ra cảm giác không thoải mái cho đầu.

huong-dan-goi-dau-tai-nha-don-gi

Đặc biệt là vào mùa đông, khi nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10 độ C vào buổi tối. Trong trường hợp này, để giữ ấm đầu, nếu không cần thiết, bạn nên tránh gội đầu vào thời điểm này. Nếu không thể tránh khỏi việc gội đầu, việc sử dụng máy sấy tóc ngay sau khi gội có thể giúp tránh cảm giác lạnh và duy trì sự thoải mái.

Gội đầu vào buổi sáng

Mặc dù buổi sáng mùa đông thường lạnh, đặc biệt là khi chúng ta vừa thức dậy và tiếp xúc với không khí lạnh. Tuy nhiên, một số người vẫn thích gội đầu vào buổi sáng.

Tuy thói quen này có thể mang lại sự tỉnh táo, nhưng cũng tạo điều kiện cho không khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, gây rùng mình. Nếu không khí lạnh tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, có thể dẫn đến đau đầu và tăng nguy cơ mắc cảm lạnh.

istockphoto-516981844-612x612-16

Gội đầu trước khi ra khỏi nhà

Đối với nhiều thanh niên, việc vội vã chuẩn bị trước khi ra khỏi nhà thường dẫn đến việc gội đầu ngay lúc đó. Mặc dù gội đầu có thể giữ cho mái tóc tươi mới và sảng khoái, nhưng nếu duy trì thói quen này trong mùa đông lạnh giá, có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe. Vì sao vậy? Thực tế cho thấy, sau khi gội đầu, tóc có thể ẩm và ướt, điều này có thể tạo điều kiện cho việc cảm nhận chóng mặt và đau đầu khi tiếp xúc với không khí lạnh.

Để tránh tình trạng này, ngay cả khi thay áo, việc sấy khô tóc trước khi ra khỏi nhà là quan trọng, đồng thời đảm bảo rằng tóc đã khô hoàn toàn. Một số người có thể cảm thấy việc sấy tóc là một công đoạn phức tạp và làm mất thời gian. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng đây chỉ là một biện pháp nhỏ với lợi ích lớn cho sức khỏe. Sau vài lần thực hiện, bạn có thể không cảm nhận sự phiền toái nhiều, nhưng tránh được tình trạng chóng mặt và đau đầu, và điều này có thể ngăn chặn các vấn đề sức khỏe lâu dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link