4 bộ phận đại bổ của cá: Nhiều người không biết thường vứt đi, quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận này của cá giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn, đừng bao giờ bỏ qua.

 

4 bộ phận “quý” trên con cá nhiều người không biết mà ăn

Da cá: Da cá có chứa nhiều chất béo rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù cá tốt là thế nhưng cũng phải ăn đúng cách mới có thể phát huy được tác dụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì da cá có rất nhiều lợi ích sức khỏe cũng như làm đẹp nhưng lại ít người biết.

Bong bóng cá: Có những người cho rằng bong bóng cá thường bẩn hoặc chẳng có dinh dưỡng gì nên không ăn. Số khác thì khó để ăn được bong bóng cá do thường mua cá chế biến sẵn.

Tuy nhiên, bong bóng cá rất giàu protein (76- 79%), các nguyên tố vi lượng, các loại vitamin, kẽm, sắt… Trong khi lại ít chất béo và còn có ích cho quá trình bổ sung canxi ở trẻ em. Đặc biệt, nó còn giàu collagen giúp làm chậm lão hóa, làm đẹp da và tóc của phụ nữ. Đông y còn coi bong bóng cá là một vị thuốc chữa mất ngủ, bổ thận và chống lại mệt mỏi thể chất.

bong-bong-ca-tuoi-2

Gan cá: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì gan cá chính là bộ phận rất giàu omega 3 cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, đây là phần ít thịt trên con cá nên rất nhiều người bỏ đi trước khi chế biến hoặc nấu xong cũng không ăn tới. Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của đầu cá lại rất cao như protein, canxi, photpho, sắt, vitamin B1 và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Bên cạnh đóm gan cá cũng  rất giàu axit béo không bão hòa omega-3 và phospholipid. Các chất này đặc biệt tốt với phát triển trí não, ngăn ngừa đột quỵ, cải thiện trí nhớ và phòng - chữa bệnh Alzheimer.

Vảy cá: Chắc hẳn rất nhiều người sẽ bất ngờ khi biết được rằng vảy cá cũng giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Theo Đông y đã coi vảy cá là một vị thuốc tốt. Tây y ngày nay cũng chỉ ra rằng vảy cá thật sự có nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, làm đẹp.

4 bo phan cua ca cuc bo dung bo qua

Theo chia sẻ của các nhà dinh dưỡng học cho biết trong vảy cá có chứa rất nhiều chất lecithin. Nó có tác dụng tăng cường sức nhớ của bộ não và kéo dài sự suy giảm của tế bào não. Đồng thời, vảy cá cũng chứa nhiều axit béo không no, có thể làm giảm cholesterol trầm tích ở thành huyết quản gây hẹp đường ống mạch máu, giữ cho tuần hoàn huyết dịch thông thoát.

Bên cạnh đó trong thành phần của vảy cá chứa nhiều canxi rất cao, có thể đề phòng được bệnh còi xương cho trẻ em và bệnh xốp chất xương cho người già. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link