Ông bà dặn con cháu: Trước nhà có 3 cây này gia đình giàu có phúc lộc dồi dào, đừng dại mà chặt

10:54, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh không chỉ có ý nghĩa trang trí mà còn giá trị phong thủy nên đừng tùy ý chặt nhất là 3 dạng cây may mắn dưới đây.

Người xưa cho rằng nếu trước nhà có 3 loại cây này thì đừng dại mà chặt bỏ bởi chúng giúp mang lại may mắn, thu hút tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn chặt bỏ 3 cây này là lãng phí tài lộc, ảnh hưởng phong thủy của ngôi nhà:

Đừng chặt những cây phong thủy tốt trước nhà

Khi gia đình đã có những cây cảnh tốt phù hợp với bản mệnh gia chủ, hợp cảnh quan không gian ngôi nhà thì đừng tùy tiện chặt đi để thay cây khác.

Khi bạn chuyển tới ngôi nhà mới, nếu ở đó vốn dĩ đã có cây, mà cây lại phát triển tốt, phù hợp với ngôi nhà, không có ý nghĩa xấu thì đừng tùy tiện chặt để thay cây mới nhằm báo hiệu chủ nhà mới tới.

Những cây gia truyền từ đời ông bà đừng tự ý chặt bỏ

Những cây gia truyền từ đời ông bà đừng tự ý chặt bỏ

Việc chặt những cây đó có thể sẽ phá vỡ phong thủy hiện có. Đặc biệt những cây cảnh đã lớn lên cùng gia đình có ý nghĩa "trấn trạch" được người xưa coi là những vị thần hộ mệnh của cả gia đình, nếu bỗng dưng bị chặt bỏ sẽ gây xáo trộn luồng không khí trong nhà. Thế nên bạn cần chú ý đừng vì ham cây khác mà chặt cây cũ đi hoặc đừng vì không thích mà vội vàng tùy ý chặt bỏ. Nếu bạn muốn trồng thêm cây thì nên xem xét sắp xếp cho chúng vị trí hợp lý. 

Những loại cây phong thủy đang tốt là điềm báo may mắn, nếu tự ý chặt bỏ chính là chặt bỏ đi vận may của chính mình.

Đừng chặt cây cảnh ông bà để lại

Trong phong thủy có nhiều loại cây có thể gia truyền và có ý nghĩa thiêng liêng khi đời ông bà trồng để lại cho con cháu. Đặc biệt nếu chúng là cây lộc vừng, cây lựu, cây hồng, mẫu đơn, vạn tuế, mộc hương... Những cây phong thủy tốt lành này đến đời con cháu vẫn đang phát triển tốt thì đừng chặt. Việc có cây cảnh gia truyền là không hề dễ, chúng mang ý nghĩa rất thiêng liêng. Những cây này kết nối thế hệ trong gia đình, tạo ý nghĩa hưng thịnh nhiều đời, sung túc, con cháu vinh hiển hiếu thuận. Những cây cảnh lâu năm truyền đời không chỉ chứng kiến sự thăng trầm lịch sử của cả gia đình mà còn chứng kiến những câu chuyện xảy ra trong ngôi nhà nên chúng ở lâu với người chúng cũng có linh hồn, có linh khí. Bởi thế nếu tùy ý chặt những cây này là phá đi phong thủy bình yên của gia đình, của mảnh đất ấy. Điều đó sẽ khiến cho phong thủy bị thay đổi đột ngột nên sẽ ảnh hưởng tới người trong nhà. 

Cây cảnh đang độ ra hoa đậu quả đừng nên chặt

Cây cảnh đang độ ra hoa đậu quả đừng nên chặt

Đừng chặt cây cảnh đang ở độ ra hoa, đậu quả

Cây cảnh phong thủy cũng như con người, đang độ ra hoa đậu quả là lúc mang thêm rất nhiều năng lượng tốt và là lúc đừng nên làm tổn thương. Do đó thời điểm cây đang ra hoa, đậu quả đừng nên phá bỏ. Phải mất rất nhiều thời gian chăm sóc mới có cây cảnh ra hoa. Cây đang kỳ có hoa là phong thủy tốt lành cho gia đình, việc phá bỏ chúng không thương tiếc cũng mang lại ý nghĩa tự phá bỏ vận may tài lộc của mình. Hơn nữa việc phá bỏ cây lúc ra hoa đậu quả mang ý nghĩa của sự nhẫn tâm nên tránh thời điểm này.

Cây cảnh trong nhà không nở hoa hoặc bị chết, cây oặt ẹo chậm phát triển thì ảnh hưởng xấu nhưng trồng cây phong thùy tới kỳ ra hoa đậu quả thì chứng tỏ là vận may đang tới phúc lộc đang dồi dào. Do đó nếu chặt cây đang ra hoa đậu quả chính là tự chặt đi bao công sức của mình.

Ông bà xưa khuyên con cháu sống hài hòa gần gũi với thiên nhiên. Người xưa cũng muốn nhắc chúng ta yêu cây như yêu con người, cũng biết thương xót cây như con người bởi cây vốn dĩ che chở và mang tốt lành cho chúng ta thì chúng ta cũng nên dành tình cảm cho chúng. Sống hài hòa với thiên nhiên, cây cỏ cũng là một cách rèn tâm rèn tính, tu tâm tu tính. Loài cây không phải vô cảm nên chặt bỏ cây cũng là một việc không nên trừ khi cây đó đã tới thời kỳ bị chết.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên