Người xưa dạy vào bếp thấy 3 không, gia đình giàu có thịnh vượng. 3 không là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy bếp là nơi tụ tài nên cách bài trí và sử dụng nhà bếp có liên quan tới sự hưng thịnh giàu có của gia đình

Phong thủy nhà ở được người xưa đánh giá cao, trong đó bếp nằm trong tam dương trạch yếu, tức là một trong những nơi quan trọng nhất trong nhà. Ở góc độ đời sống sức khỏe thì bếp liên quan trực tiếp tới sức khỏe vì đó là nơi để tạo ra bữa ăn dinh dưỡng cho cả nhà. Sức khỏe lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tài vận và sự hưng thịnh của gia đình. 

Do đó bếp vô cùng quan trọng nên cần chăm chút kỹ lưỡng. Theo đó khi bếp đủ 3 không này sẽ mang lại yếu tố phong thủy tốt hơn: 

nha-bep-3-khong-phong-thuy

Không thứ nhất: Bếp không lạnh, bếp có âm thanh bát đĩa và luôn đỏ lửa

Nếu có bếp nhưng lại không dùng, gia đình không nấu nướng thì chứng tỏ bếp lạnh. Bếp lạnh, gia đình thường xuyên ăn ngoài, không nấu nướng chăm sóc nhau thì gia đình lạnh lẽo, ít gần gũi. Đời sống hiện đại nhiều gia đình ăn ngoài, nhưng không có nghĩa để bếp lạnh thường xuyên. Bếp thường xuyên được nổi lửa ấm tức là gia đình quây quần hạnh phúc các thành viên gia đình nấu ăn cho nhau.

Khi một gia đình vụng về bếp núc, thì có thể thiếu quan tâm chăm sóc nhau. Những bữa ăn ngoài dù đắt tiền nhưng không có hơi ấm gia đình và không an toàn như ăn ở nhà. Điều đó ảnh hưởng sức khỏe. Hơn nữa nếu bếp lạnh do người chủ nhà không đảm đang thì càng tổn hao tài lộc, gia đình càng lỏng lẻo và ảnh hưởng sức khỏe càng nhiều.  Phong thủy cho rằng bếp là nơi tụ tài, thế nên bếp không lạnh, bếp gọn gàng thường xuyên ấm áp có âm thanh vui vẻ của bát đũa thì đó mới là biểu hiện cho sự ấm áp giàu có. Theo phong thủy thì bếp cũng là nơi sinh ra lửa tạo dương khí cho gia đình nhưng bếp lạnh tức là dương khí giảm, tù đọng không lưu thông, không bùng nổ. 

Vì quan trọng bếp nên khi chuyển nhà mới người xưa thường nhóm bếp đầu tiên là như thế.

phong-thuy-bep-giau-co

Không thứ 2: Bếp không có gió lùa vào, không bị nắng chiếu xiên

Trong thiết kế nhà ở và bếp người xưa kỵ bếp bị nắng xiên và gió tạt vào. Đó là vì bếp có lửa nên nếu gặp gió tạt có thể gây hỏa hoạn nghiêm trọng. Khi bếp gặp nắng chiếu xiên thì nhiệt tăng mạnh, dương khí quá cao nên không tốt cho phong thủy. Ngày nay thiết kế nhà kín hiện đại hơn nên ít trường hợp bị gió lùa hơn nhưng khi mở cửa sổ vẫn có thể gặp gió. Khi bếp có gió lùa còn khiến cho việc nấu nướng bất tiện hơn vì gió lùa làm lửa tạt nên nấu ăn lâu hơn và có nguy cơ gây bỏng. Ở góc nhìn phong thủy thì khi bếp bị gió lùa tức là làm tài sản tiêu tán, tài lộc tiêu tan, gia đình ly tán.

Với phong thủy bếp phải tụ khí thì mới giúp tụ tài hút lộc. Bếp phải tụ khí thì tài mới tụ. Bởi thế hãy kiểm tra lại thiết kế bếp nhà mình xem có bị gió lùa không. Nếu có hãy chỉnh lại bằng cửa, rèm. Nếu bếp bị nắng chiều chiếu xiên thì có thể hóa giải bằng bình phong, rèm cửa. 

Bếp cũng không nên để quá nhiều cửa sổ sẽ làm khí không tụ, thất thoát tài lộc ra ngoài.

Không thứ 3: Bếp không để lộn xộn, không thiếu đồ

Bếp là nơi tụ tài hút lộc nên cần gọn gàng và sạch sẽ. Khi bếp lộn xộn thì thần tài không tương trợ. Bếp lộn xộn còn gây ra nguy hại về sức khỏe, mất thời gian nấu nướng và dễ bị bẩn nên có nguy cơ nhiễm khuẩn, côn trùng xâm nhập gây bệnh, rối loạn tiêu hóa cho mọi người. Giữ gìn bếp là điều quan trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo việc ăn uống được lành mạnh. Bếp lộn xộn cũng thể hiện sự thiếu chỉn chu trong gia đình, nề nếp gia đình lỏng lẻo, điều đó rõ ràng ảnh hưởng tới tài lộc. Dù nghèo hay giàu thì bếp cần được bố trí sạch sẽ gọn gàng.

Trong sắp xếp bếp thì rất cần chú trọng tới dao kéo. Nếu dao kéo để lộn xộn có thể chĩa mũi nhọn ra ngoài tạo ra sát khí nên khiến gia đình dễ lục đục, người thêm nóng nảy. 

Bếp là biểu trưng cho kho lương thực của gia đình, nên trong bếp không được thiếu những thực phẩm thiết yếu như mắm muối, gạo, gia vị... 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link