Nguy cơ vô sinh từ son dưỡng kém chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Son dưỡng kém chất lượng có thể gây vô sinh và ung thư đấy nhé.

Thành phần độc hại có trong son kém chất lượng

Theo chứng minh của các nhà khoa học, trong các loại son đều có chứa các thành phần độc hại đối với cơ thể của chúng ta. Đối với các loại son của các nhãn hiệu uy tín, hàm lượng các chất này chỉ ở mức vừa đủ để không gây hại.

Tuy nhiên, đối với các loại son dưỡng giả, son kém chất lượng, người sản xuất thường không hề chú ý tới ảnh hưởng của các thành phần trong son môi đối với sức khỏe. Vì thế, son dưỡng kém chất lượng có chứa các thành phần gây hại như chì, propylparaben, mangan, Retinyl palmitate, Methylparaben, nhôm… với hàm lượng cao. Vì thế, nó có thể gây nên rất nhiều tác hại đối với sức khỏe của chúng ta.

Tác hại của việc sử dụng son dưỡng kém chất lượng

Viêm da, mẩn ngứa

Các chuyên gia cho biết, nguy cơ nhiễm độc hóa chất, nhất là nhiễm độc chì từ son môi rất cao. Lượng hóa chất có trong son dưỡng, nhất là các loại son dưỡng kém chất lượng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm da, mẩn ngứa, dị ứng, kích ứng… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chúng mình.

Sâu răng vì son môi

Trong các loại son dưỡng môi có chứa dầu cứng, là một chất làm phế tích men răng. Đặc biệt, đối với các loại son dưỡng kém chất lượng, hàm lượng chất này thường cao hơn gấp nhiều lần. Khi chúng ta sử dụng thường xuyên với hàm lượng lớn, chất paraffin có trong đó sẽ dính vào bề mặt răng, gắn kết và tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn truyền nhiễm, tạo nên các vết nứt nhỏ trong men răng và dẫn đến sâu răng.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Son môi có chứa rất nhiều chất độc hại và có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể chúng ta, trong đó có hệ tiêu hóa. Chì và đồng trong son môi có thể gây ra các phản ứng với enzyme có trong dạ dày. Nó gây nên tình trạng nhiễu loạn, làm phá vỡ các hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa.

Không chỉ thế, nếu sử dụng son dưỡng quá nhiều, lượng asen trong son môi vượt mức quy định, nó có thể gây hại trực tiếp cho các cơ quan quan trọng trên cơ thể chúng ta nữa đấy!

Khả năng gây ung thư

Son môi, kể cả son dưỡng không màu đều có chứa chì - một hóa chất có độc tính khá cao. Ngoài chì, các loại son còn chứa các kim loại nặng khác như niken, đồng, asen, crôm, coban… Khi chúng ta thoa son lên môi, một trong số các chất độc hại trên sẽ được hấp thu và đi vào cơ thể ngay tại môi.

Không chỉ thế, phần hóa chất còn lại vẫn có thể gây hại bằng cách hấp thụ qua các sắc tố của da hoặc gây phản ứng với hóa chất khác có trong môi trường và gây ra chứng phát ban trên môi. Đặc biệt, một lượng lớn chì và đồng từ son dưỡng sẽ cùng thực phẩm đi vào bên trong cơ thể chúng ta và dẫn đến nguy cơ ung thư.

Nguy cơ vô sinh

Độc tố có trong son môi, nhất là các loại son giả, son kém chất lượng có ảnh hưởng cả đến chức năng sinh sản của nữ giới. Nguyên nhân là do lượng hóa chất trong các loại son, dù ít hay nhiều đều có thể gây ảnh hưởng nếu sử dụng lâu.

Trong son có chứa rất nhiều hóa chất độc hại như triclosan, cadmium, chì, mathacrylate, parabens… Trong đó, triclosan có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của cơ quan sinh sản ở nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh. Vì thế, khi lựa chọn son dưỡng, các bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng của các nhãn hiệu uy tín và xem kỹ thành phần nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn