Nhà không bao giờ có con chuột nào mà không cần thuốc

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo nhà không bao giờ có con chuột mà không cần thuốc diệt, hiệu quả vô cùng!

Chuột là loài gặm nhấm gây hại cho con người, ngoài việc ăn lương thực, gặm hỏng đồ dùng, phá hoại cây non, đồng cỏ, công trình xây dựng, còn mang mầm bệnh truyền nhiễm đến cho con người. Để đuổi chuột, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

duoi-chuot

 

Dùng bạc hà

Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, khô để đuổi chuột.Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc 1 bó lá bạc hà tươi cũng rất hiệu quả.Trồng các khóm bạc hà quanh nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu.

Dùng chuột đực

Bắt một con chuột đực to khỏe rồi lấy hai tinh hoàn của nó ra, thay vào đó hai hạt đậu tương rồi thả nó ra, Hạt đậu tương sẽ trương lên làm chuột rất đau đớn. Nó sẽ đi khắp nơi tìm đồng loại để cắn xé, đến khi con chuột kia chết mới thôi.

Dùng nước tiểu

Cách này vừa đơn giản, lại không tốn kém. Bạn tiểu và cất trữ vào một chai. Tìm nơi hang ổ của chuột, đổ nước tiểu vào và bít kín miệng hang. Khí amoniắc trong nước tiểu sẽ làm chuột chết ngạt mà không cần đánh bả.

duoi-chuot1

 

Bắt chuột

Một sai lầm mà nhiều gia đình hay mắc phải là giết chết những con chuột bị mắc bẫy. Tuy nhiên điều này không giúp lũ chuột tránh xa khỏi nhà bạn, thậm chí còn vào nhiều hơn vì ngửi thấy mùi đồng loại. Điều này sẽ tạo ra một vòng luẩn quẩn, khi mà bạn phải sát sinh, còn những con vật dù đáng ghét cũng phải chết trong đau đớn. Do đó, có nhiều cách khác giúp bạn loại trừ hẳn những con chuột đáng ghét mà không phải sát sinh. – Bắt chuột nhân đạo: Sau khi chuột dính phải bẫy, hãy vứt chúng xa nhà ít nhất 2km ở nơi có nhiều cây cối rậm rạp. Việc này sẽ giúp chúng không có thể tìm đường quay trở lại nhà bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn