Nhà vệ sinh không sử dụng, tốt nhất nên đóng cửa, đây chính là lý do quan trọng.

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, nhiều người không biết nên đóng hay mở cửa. Trong bài viết này sẽ có câu trả lời cho bạn.

Vì sao bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng?

Môi trường gia đình có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của con người. Đối với sức khỏe thể chất, khi trang trí không gian sống, mọi người thường cần chú ý kiểm soát từng chi tiết, lấp đầy những khoảng trống, và mong muốn rút kinh nghiệm để tạo ra một không gian sống hoàn hảo sau khi di chuyển vào nhà mới.

Tuy nhiên, có rất nhiều người đã mắc sai lầm khi trang trí phòng tắm. Việc thiết kế và sử dụng phòng tắm có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình. Nhiều người dành quá nhiều tâm trí cho việc trang trí và thiết kế mà bỏ qua việc quan trọng là sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, về cánh cửa phòng tắm nên mở hay đóng, tốt hơn hết là không mở.

Tuy nhiên, về cánh cửa phòng tắm nên mở hay đóng, tốt hơn hết là không mở.

Có hai ý kiến chính về việc mở hay đóng cửa phòng tắm. Một số người tán thành với việc mở cửa để tạo sự thông thoáng và giữ cho phòng tắm luôn khô ráo. Trong khi đó, một số người không đồng ý với ý kiến này vì lo ngại mùi nhà tắm nặng có thể lan ra các khu vực khác trong nhà, gây khó chịu cho mọi người.

Cả hai quan điểm đều có lý do của riêng mình. Tuy nhiên, về cánh cửa phòng tắm nên mở hay đóng, tốt hơn hết là không mở. Lý do là vi khuẩn thường tồn tại nhiều nhất trong môi trường ẩm ướt của phòng tắm.

Phong thủy cho rằng việc mở cửa phòng tắm có thể làm cho vi khuẩn lan ra ngoài không gian sống và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Do đó, cách tốt nhất là mở cửa sổ hoặc cửa ô thoáng của phòng tắm để tạo sự thông thoáng và thoát khí khi không sử dụng.

Nếu phòng tắm không có cửa sổ hoặc cửa ô thoáng, một giải pháp khác có thể là cài đặt hệ thống thông gió để giải quyết vấn đề mùi hôi và đảm bảo phòng tắm luôn khô ráo, ngăn chặn vi khuẩn từ việc lan truyền ra các khu vực khác trong nhà.

Để giải quyết tình huống này, đầu tiên chúng ta nên bật quạt thông gió trong nhà mà không nên tiết kiệm điện. Quạt hút có chức năng thông gió, giúp lưu thông không khí và loại bỏ mùi hôi trong phòng tắm, đồng thời loại bỏ một lượng lớn vi khuẩn sinh sôi.

Thứ hai, khi vệ sinh nhà vệ sinh, cần đảm bảo rằng nước sẽ được xả sạch sau khi sử dụng. Phân và các chất bẩn khác là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn, do đó cần phải xử lý kịp thời.

Thứ hai, khi vệ sinh nhà vệ sinh, cần đảm bảo rằng nước sẽ được xả sạch sau khi sử dụng.

Thứ hai, khi vệ sinh nhà vệ sinh, cần đảm bảo rằng nước sẽ được xả sạch sau khi sử dụng.

Thứ ba, việc vệ sinh bồn rửa mặt, ống thoát sàn và các khu vực khác cũng cần được thực hiện đều đặn, ít nhất mỗi tuần một lần. Những nơi này thường tích tụ nước và nếu không vệ sinh thường xuyên có thể gây ra sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn và các vấn đề khác.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện các biện pháp này, mùi hôi trong nhà tắm vẫn có thể còn rất nặng. Tiếp theo, chúng ta sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ về cách khử mùi hôi trong phòng tắm.

Sử dụng tinh chất balsamic (giấm) và đặt ở góc phòng tắm để không chỉ khử mùi hôi mà còn xua đuổi côn trùng.Đặt hai chậu cây trong nhà ở góc phòng tắm để thanh lọc không khí và hút ẩm.Sử dụng giấm trắng đun nóng và đổ vào cống thoát nước hoặc các vị trí khác trong phòng tắm để loại bỏ mùi hôi và khử trùng.Tạo một chai dầu thơm bằng cách kết hợp cồn 70% và nước hoa, sau đó đặt ở phòng tắm để khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn