Nhạc sĩ Trần Tiến và người vợ thầm lặng phía sau, U80 vẫn "phải lòng" như vợ chồng son

( PHUNUTODAY ) - Nhạc sĩ Trần Tiến có người vợ gắn bó từ năm 1972 tới giờ, cùng ông vượt qua mọi hành trình khó khăn vui buồn, lúc bệnh tật gian khó...

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947 là một trong những nhạc sĩ nhận nhiều giải thưởng âm nhạc và tên tuổi của ông được nhiều khán giả biết tới qua những sáng tác như Ngẫu hứng sông Hồng, Hát với chú ve con, Sắc màu…Hình ảnh Trần Tiến gợi cho người ta nhớ tới chất nghệ sĩ lãng tử, hào phóng, hào sảng trẻ trung và luôn tràn đầy năng lượng dù bao nhiêu tuổi.

nhac si tran tien

Là một chàng trai Hà Nội, yêu Hà Nội da diết nhưng ông sau nhiều năm ở Sài Gòn lại chuyển về Vũng Tàu vì ông thích sống gần biển. Ở tuổi 76, sau khi trải qua thời gian điều trị ung thư, ông vẫn sáng tác nhạc và hát vẫn khỏe. Trần Tiến nói mình là một người viết nhạc bình dân. Ông là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng với tính chất ngẫu hứng kỳ tài khiến khán giả phấn khích.

Ông sinh ra và lớn lên ở Hà nội, với những ký ức về Hà Nội cái gì cũng rẻ khác với bây giờ.

nhac si tran tien 1

Ông là một nghệ sĩ hào sảng và phóng khoáng nhưng cả đời ông chung thủy với người vợ là nhà giáo Bích Ngà. Ông nói luôn biết ơn vợ vì hai người ở bên như từ lúc trẻ đến già từ khi còn chưa thành danh, cùng nhau đi qua mọi vui buồn. Ông kết hôn năm 1972 khi ông chưa thành danh và vợ là giáo viên mới ra trường. Họ lần lượt đón hai người con gái chào đời. Hiện tại các con trưởng thành và sinh sống ở nước ngoài, hai vợ chồng ông gắn bó với nhau.

Nói về vợ, nhạc sĩ Trần Tiến cho biết: "Bà ấy đúng là một người phụ nữ của gia đình. Chồng vào TPHCM và Vũng Tàu, bà ấy sẵn sàng theo chồng. Khi tôi ốm, bà ấy chăm sóc từng tí một".

vo chong tran tien

Trong cuộc sống vợ chồng, bà sẵn sàng theo ông. Khi ông vào Tp.HCM lập nghiệp, khi ông về Vũng Tàu sống, bà cũng theo ông. Khi chồng ốm bà chăm sóc ông từng tí.

Năm 2020 nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư. Lúc đó vợ luôn bên cạnh đồng hành với ông, cùng ông trải qua 30 lần xạ trị. Trong thời gian chữa trị cho chồng, bà đã từng nghĩ nếu cần thiết sẽ bán nhà để chữa trị. Nhưng họ chưa phải bán gì cả vì việc điều tị vẫn nằm trong quỹ dự phòng của gia đình. Bây giờ cứ 6 tháng nhạc sĩ lên TP.HCM kiểm tra một lần.

vo chong tran tien 2

Sau khi qua bạo bệnh, nhạc sĩ quay lại sáng tác và trình diễn. Vợ cũng thường xuyên xuất hiện bên cạnh. Nhạc sĩ giữ thói quen tập luyện thể dục, luyện thanh và ngồi sáng tác thư giãn tâm trí. Ở tuổi 76, nhạc sĩ Trần Tiến nói ông là người chung thủy, hai vợ chồng có mối tình son sắt, tin tưởng và ở tuổi này ông vẫn còn “phải lòng” vợ.

 Năm 1979, ông nhận giải 10 bài hát được quần chúng ưa thích trong năm do báo Tuổi trẻ TPHCM tổ chức. Năm 1992, ông nhận giải Bài hát hay nhất hai năm 1992-1993 do Đài Truyền hình Việt Nam bình chọn (bài Chiếc vòng cầu hôn). Năm 1990, ông nhận giải thưởng Trung ương Đoàn về đề tài Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (bài Sao em nỡ vội lấy chồng). Năm 1975-1985, danh hiệu Nhạc sĩ yêu thích nhất 10 năm sau ngày giải phóng do báo Tuổi trẻ và Hội Âm nhạc TPHCM tổ chức bình chọn đã thuộc về Trần Tiến. Ngoài ra, Trần Tiến còn viết phần âm nhạc cho một số bộ phim truyện và phim tài liệu như: Rừng lạnh, Vị đắng tình yêu, Tóc gió thôi bay…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn