Nhân viên lâu năm tiết lộ: 6 thứ tuyệt đối không mua trong siêu thị nhất là khi giảm giá, đặc biệt số 3

( PHUNUTODAY ) - Siêu thị luôn là nơi được người dân ưu ái dành nhiều sự tin tưởng khi mua hàng, nhưng thực tế có những món đồ khi mua ở siêu thị chưa chắc đã tốt và an toàn.

Siêu thị là nơi được rất nhiều người dân tin tưởng để lựa chọn mua hàng nhất là những thực phẩm thiết yếu của cuộc sống. Bởi người dân đều cho rằng chất lượng hàng trong siêu thị luôn có kiểm định rõ ràng không lo hàng bẩn, hàng lậu hàng kém chất lượng. Nhưng thực tế không phải lúc nào hàng siêu thị cũng tốt nhất là những mặt hàng này.

Những món ăn được chế biến sẵn

Trên thực tế có nhiều siêu thị làm những món ăn chín như cá kho, thịt kho tàu, gà rán hay nhiều món ăn được chế biến sẵn giúp cho chị em phụ nữ giảm bơt thời gian đứng bếp. Và được giải phóng bản thân sau một ngày làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những món ăn được chết biến sẵn này thường được chế biến từ những thực phẩm bán thừa, bán ế tồn dư trong vài ngày rồi. Vì chủ siêu thị không muốn lãng phí nên đem tẩm ướp chế biến thành những món ăn sẵn bán cho khách hàng để thu tiền về. Chính vì vậy, khi đi siêu thị bạn nên tránh những món ăn này.

Sữa giảm giá

5-thu-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-03

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm. Sữa được giảm giá đa phần là do chúng sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn đảm bảo rằng mình có thể uống hết sữa trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít, không nên mua nhiều để tích trữ.

Trái cây gọt sẵn trong siêu thị

5-thu-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-01

Siêu thị thường bày bán rất nhiều loại hoa quả tươi, trong đó có cả loại hoa quả gọt sẵn. Chúng được cắt thành những miếng vừa ăn, xếp vào khay và bọc kín. Những loại này nhìn bề ngoài khá tươi ngon. Bạn chỉ cần mua về là có thể thưởng thức ngay. Giá thành của loại này cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, so với vẻ ngoài bắt mắt, chất lượng của chúng không tốt như bạn nghĩ.

Phần trái cây cắt sẵn thực tế có thể là phần còn lành lặn của những quả bị dập hoặc có dấu hiệu hỏng.

Nếu để nguyên quả, sẽ chẳng ai chọn mua chúng. Thay vào đó, người ta sẽ cắt bỏ phần xấu và lọc ra những miếng lành lặn, xếp vào khay rồi bày lên giá. Mặc dù trông bề ngoài trái cây có vẻ tươi và tiện lợi nhưng hương vị đã giảm đi rất nhiều.

Đồ ăn có quà kèm quà

Cách bán hàng tặng kèm quà được sử dụng rất nhiều để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm được tặng thêm quà là đồ sắp hết hạn sử dụng hoặc là thứ không ngon nên gắn thêm quà để bán nhanh hết.

Khi mua đồ có quà tăng kèm, bạn nên xem kỹ hạn sử dụng. Không nên mua quá nhiều chỉ vì thấy món đồ có quà trông hấp dẫn hơn.

Hải sản đông lạnh giảm giá

5-thu-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-04

Hải sản là món mà nhiều người yêu thích. Khi thấy sản phẩm được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức. Tuy nhiên, hải sản được giảm giá có thể là do chúng đã để quá lâu, phần thịt không còn chắc. Khi mang về chế biến thì hương vị sẽ không còn được tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cũng giảm.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là thực phẩm mà nhiều chị em sẽ mua vì tiện lợi, về nhà không mất công băm hay xay lại còn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Những khay thịt xay có thể trông bắt mắt nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào, có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay rất có khả năng được làm từ các mẩu thịt vụn, mỡ, thịt để lâu không bán được.

Theo:  xevathethao.vn copy link