Nhân viên tiết lộ 7 thứ trong siêu thị giảm giá cũng không mua, nhất là món thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen săn hàng giảm giá trong siêu thị. Tuy vậy, đây không phải lúc nào cũng là cách làm thông minh.

Khi đến siêu thị, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua các mặt hàng giảm giá hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải tất cả các món đồ giảm giá đều là lựa chọn tốt.

Nhân viên của siêu thị đã tiết lộ rằng, bạn nên cẩn thận khi mua những món đồ này, bởi chúng có thể không đủ chất lượng hoặc không phù hợp với nhu cầu của bạn. Việc lựa chọn sản phẩm nên được đánh giá cẩn thận để tránh tiêu tốn tiền một cách không hiệu quả.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Nhiều người yêu thích hải sản và thường bị cuốn hút khi thấy những sản phẩm đông lạnh được giảm giá trong siêu thị. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những sản phẩm này có thể đã được bảo quản quá lâu, khiến phần thịt không còn chắc nữa.

Việc mua và chế biến những sản phẩm này có thể làm giảm hương vị và giá trị dinh dưỡng của chúng. Do đó, nếu không chắc chắn về chất lượng của sản phẩm, nên tránh mua để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Sữa giảm giá

Siêu thị thường có các đợt giảm giá sữa hoặc mua 1 tặng 1, tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng và không ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Thường thì sữa giảm giá được bán do sắp hết hạn sử dụng.

Nếu bạn đảm bảo được sử dụng hết sữa trong thời hạn sử dụng thì có thể mua một ít, nhưng không nên mua quá nhiều để tích trữ.

Trái cây gọt sẵn

Các siêu thị thường trưng bày nhiều loại trái cây tươi, trong đó bao gồm cả những loại đã được gọt sẵn thành từng miếng ăn được, xếp trên khay và bọc kín. Những miếng trái cây này trông rất hấp dẫn và dễ dàng để thưởng thức ngay sau khi mua về. Giá của chúng cũng khá phải chăng.

trai-cay

Tuy nhiên, dù bề ngoài trái cây này trông rất tươi ngon, nhân viên siêu thị đã tiết lộ rằng chất lượng của chúng không đảm bảo như bạn nghĩ. Thực tế, những miếng trái cây đã được cắt sẵn có thể là phần còn lại của những quả bị hỏng hoặc dập nát.

Nếu để nguyên quả, chắc chắn không ai chọn mua chúng. Thay vào đó, nhân viên sẽ cắt bỏ phần xấu và lọc ra những miếng trái cây còn tốt, xếp lên khay và bày bán. Mặc dù chúng trông rất tiện lợi và hấp dẫn, nhưng hương vị của chúng đã giảm đi rất nhiều.

Thực phẩm trái vụ

Thực phẩm ngoài mùa thường có giá cả cao hơn rất nhiều, đó là điều mà các bà nội trợ đã biết. Nếu không cần thiết thực sự, bạn không nên mua những loại thực phẩm này tại siêu thị.

Mua các loại thực phẩm trong mùa sẽ giúp bạn có những bữa ăn ngon, giá cả hợp lý và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là loại thực phẩm tiện lợi mà nhiều chị em thường mua về để dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, không phải khay thịt xay nào cũng đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực tế, nhiều khay thịt xay được làm từ những mẩu thịt vụn, mỡ, hoặc thịt đã để lâu không bán được.

Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, nên tránh mua thịt xay sẵn để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

1-chuong-trinh-tuan-le-thit-lon-nhap-khau-big-c-ap-dung-giam-gia-manh-cac-san-pham-thit-lon-nhap-khau-15871174341821893450853

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt tiện lợi như nước sốt ướp thịt nướng hay nước sốt dành cho salad có sẵn ở siêu thị, tuy tiện lợi nhưng lại có nhiều hạn chế.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên tự làm nước sốt ở nhà để giảm thiểu chi phí và không phải lo lắng về chất bảo quản.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Rau củ quả ở siêu thị thường có giá cao hơn so với chợ truyền thống. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên mua những thứ này ở chợ để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link