Nhiều người dân phải vào nhà tù sống vì mất nhà cửa sau động đất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản tuần qua đã khiến hàng trăm nghìn người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất...

Một nhà tù tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, đã được trưng dụng làm nơi lánh nạn cho nạn nhân của trận động đất kinh hoàn tuần trước, do tình trạng thiếu hụt nơi di tản cho gần 100.000 người dân tỉnh này.

Ông Koichi Shima, quan chức Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết: "Chúng tôi tận dụng nhà tù Kumamoto bởi tại đây có đầy đủ nguồn nước và máy phát điện".

Tại nhà tù này hiện có khoảng 110 người dân lãnh nạn. Nơi người dân trú nạn - võ đường, là một khu vực hoàn toàn tách biệt khỏi các buồn giam.

Nhiều người dân phải vào nhà tù sống vì mất nhà cửa sau động đất
 Người dân nhận nước sạch từ lực lượng cứu hộ

Quan chức tỉnh Kumamoto cho biết hơn 90.000 dân tỉnh này đang phải đi sơ tán tại 632 điểm trú nạn tạm thời khác nhau, rải rác khắp địa bàn tỉnh.

Đất nước Nhật Bản đang chật vật giúp đỡ hơn 100.000 người mất nhà cửa trong hai trận động đất xảy ra tuần rồi với sự hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ bằng máy bay đến tay người bị nạn từ Mỹ.

Nhiều người buộc phải rời bỏ nhà cửa bị hư hỏng và ngủ qua đêm trong những chiếc lều dựng tạm.

Hiện cũng có khoảng 10.000 người mất nhà cửa phải sống tạm trong xe của mình tại thị trấn Mashiki. 

Bố lái xe tải vô tình cán chết con gái 2 tuổi mà không biết
Bố lái xe tải vô tình cán chết con gái 2 tuổi mà không biết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi vội đưa xe tải đi chở hàng, anh Đ. đã lái xe chèn qua cô con gái nhỏ mà không hề hay biết. Khi được phát hiện, cháu đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn