Nhìn thấy dấu hiệu này ở chân hãy đi khám ngay kẻo tới lúc cứu không kịp

( PHUNUTODAY ) - Chân biểu hiện rất nhiều về sức khỏe trên cơ thể, nếu đột nhiên thấy chân có những dấu hiệu lạ như đau nhức, tím tái... hãy đi khám ngay trước khi quá muộn.

Chân bị lạnh

doan-benh-qua-chan1

Nếu bàn chân và các ngón chân của bạn luôn luôn lạnh, nguyên nhân đó có thể là do vấn đề tuần hoàn trong cơ thể khiến máu lưu thông kém bao gồm các bệnh liên quan đến thuốc lá, cao huyết áp hoặc bệnh tim. Các tổn thương thần kinh ở người bệnh tiểu đường do không kiểm soát được đường huyết, bệnh suy giáp, thiếu máu cũng làm cho đôi chân của bạn cảm thấy lạnh. Hãy loại trừ các nguyên nhân bệnh tật ở trên bằng việc đi khám bác sĩ .

Chân bị sưng tấy nổi các đốm mạch máu

Empty

Nếu gan của bạn hoạt động không ổn định thì nó có thể xuất hiện một số triệu chứng ở vùng chân như sưng tấy, nổi các đốm mạch máu như mạng nhện hoặc thường xuyên nhức mỏi. Hiện tượng này xảy ra là do máu không thể lưu thông bình thường qua ruột, lá lách, tụy và gan của bạn.

Chân bị sưng đau, hay bị chuột rút

doan-benh-qua-chan2

Khi nhận thấy đôi chân của mình có triệu chứng sưng đau, hay bị chuột rút, đột nhiên lạnh toát... thì không nên chủ quan xem thường vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh về tuyến giáp. Do vậy, khi thấy chân mình có những dấu hiệu này thì hãy chủ động đi khám ngay.

Chân đau như bị kim đâm và khó lành vết thương

Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ thường có cảm giác chân như bị kim đâm và nếu có vết thương hở thì thường khó lành hơn bình thường. Nếu để lâu mà không chủ động điều trị bệnh từ sớm thì nó có thể trở thành một cục loét nghiêm trọng về sau.

Móng chân có màu đỏ, xanh hoặc trắng

doan-benh-qua-chan4

Đây là bệnh Raynaud khiến các ngón chân chuyển sang màu trắng, sau đó hơi xanh, và quay trở lại đỏ. Thực chất nó là một loại bệnh về mạch máu, khi người bệnh tiếp xúc với môi trường lạnh, các mạch máu ở đầu ngón tay, ngón chân sẽ co thắt lại gây tím tái. Những thay đổi về nhiệt độ hay căng thẳng có thể kích hoạt căn bệnh này. Ngoài ra đây cũng là triệu chứng của chứng viêm khớp dạng thấp, hay bệnh về tuyến giáp.

Đầu ngón dày lên

Hiện tượng đầu các ngón tay hay ngón chân dày lên, , móng thường tròn trên đầu cong xuống. Đây là dấu hiệu bạn mắc bệnh phổi, nhưng cũng có thể do các căn bệnh như tim, gan, rối loại tiêu hóa hoặc bị nhiễm trùng. Nếu tiền sử gia đình nhiều người có hình dạng móng chân như vậy thì được xếp vào loại có tính di truyền mà không hề liên quan đến các bệnh lý kể trên.

Móng chân vàng

doan-benh-qua-chan5

Bệnh do nhiễm nấm thường làm dày móng chân và có màu vàng. Đây cũng là một dấu hiệu của một số căn bệnh liên quan đến hệ thống bạch huyết, bệnh phổi, bệnh vẩy nến, hoặc viêm khớp dạng thấp.

Cảm giác nóng rát ở chân

doan-benh-qua-chan3

Đây là hiện tượng nhiều người gặp phải, nó do sự tổn thương thần kinh ngoại vi gây ra. Hay gặp nhất ở những người mắc bệnh tiểu đường, thiếu vitamin nhóm B, người bị mắc bệnh thận mạn tính hoặc nhược giáp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link