Nhìn tình trạng móng tay biết bạn đang mắc bệnh gì, cực chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Móng tay cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn, cũng như cho biết cơ thể bạn đang thiếu chất gì hãy cùng khám phá nhé!

Móng tay chuyển sang màu đen

Nếu xuất hiện đường sọc đen, vết đen ở móng tay, đây có thể là dấu hiệu của u ác tín. Điều bạn cần làm lúc này là nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị bệnh một cách tích cực nhất nhé.  Nếu bạn chần chừ sẽ vô cùng nguy hiểm.

Móng tay chuyển sang màu vàng

Móng tay chuyển màu vàng có liên quan đến bệnh thận, bệnh tuyến giáp, viêm khớp dạng thấp và thậm chí là ung thư. Ngoài ra, móng tay màu vàng cũng có thể dấu hiệu của bệnh liên quan tới gan. Bạn không nên chủ quan nên đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

doc benh qua mong tay

Các đốm trắng xuất hiện trên móng tay

Móng tay xuất hiện đốm trắng có thể là do chấn thương, chẳng hạn như bị vật nặng đập vào, hoặc vật cứng chọc vào. Ngoài ra, cũng cần xem xét nguyên nhân đến từ các bệnh lý như xơ gan, lắng đọng huyết sắc tố, hạ canxi máu…

Móng tay có rãnh ngang trên móng

Nếu trên bề mặt móng có vết lõm nhưng không phải do chấn thương thì có khả năng liên quan đến như các bệnh ngoài da, tay chân miệng. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều chất vitamin để cơ thể có thể thêm phần khỏe mạnh giúp nuôi dưỡng móng tay bóng hồng hơn nhé!

bat benh qua mong tay

Móng tay xuất hiện các sọc dọc

Móng tay bình thường sẽ có những đường dọc sinh lý, nhưng so với chúng các đường sọc dọc này nổi lên rõ ràng hơn. Nếu ở đầu ngón tay có những vết tách hoặc nứt thì bạn nên cảnh giác, đây là bệnh móng tay giòn, rất dễ gây gãy móng tay.

Nếu xuất hiện những chấm đỏ theo đường sọc dọc, chỉ cần chà xát hoặc ấn nhẹ sẽ gây đau dữ dội, rất có thể là u cuộn mạch dưới móng, trường hợp này cần đi khám kịp thời.

Móng tay hình thìa

Móng tay hình thìa thường gặp ở người thiếu máu do thiếu sắt, và cũng có thể xảy ra ở những người bị bệnh tim mạch vành, thấp khớp và cường giáp. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể xảy ra nếu tiếp xúc lâu dài với chất tẩy rửa hoặc hóa chất có tính kiềm mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link