Nho chỉ rửa với nước rất khó sạch, mách bạn dùng thêm một thứ giúp nho sạch hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Bề mặt của quả nho thường có một lớp bụi trắng như sương mù, nếu chỉ rửa với nước thì rất khó làm sạch. Để nho hoàn toàn sạch sẽ có 1 cách rất đơn giản.

Mẹo rửa nho bằng kem đánh răng

Nho tuy ngon, giàu dinh dưỡng nhưng có một nhược điểm là khó làm sạch nên nhiều người ngại ngần khi mua. Trong quá trình vệ sinh, vì vỏ nho mỏng nên dễ bị trầy xước, quả cũng dễ bị rơi rụng, dập nát. Bằng cách sử dụng kem đánh răng có thể giúp quả nho được nguyên vẹn, căng bóng. Lý do là trong kem đánh răng có chứa những hạt “cát” nhỏ tạo ma sát giúp nho sạch hơn.

Bạn cho nho vào chậu rửa, thêm vào đó một lượng nước sạch phủ ngập mặt chùm nho. Sau đó bóp vào tay một ít kem đánh răng, xoa hai bàn tay vào nhau rồi xoa nhẹ nhàng lên nho, sử dụng một lực vừa phải. Tiếp đến là vớt nho ra và cho vào rổ, để dưới vòi nước chảy. Rửa sạch bằng nước xong bạn sẽ thấy những quả nho trở nên sạch bóng, trong suốt như pha lê.

Cách chọn nho tươi ngon

Muốn chọn mua được nho tươi ngon thì bạn để ý đến phần cuống, hình dáng và màu sắc của quả nho. Những quả nho còn lớp phấn phủ bên ngoài vỏ là chùm nho mới được cắt.

Bạn nên chọn những chùm mọng nước hoặc thưa quả. Những chùm nho có quả đều với kích thước vừa phải, không quá to, hơi mềm và có độ trơn láng, căng bóng, không bị bầm dập là ngon. Nếu nho đã mềm nhũn hoặc xuất hiện những vết lốm đốm trên vỏ thì có thể bị sâu bệnh hoặc ngâm hóa chất.

Chùm nho mới hái sẽ có phần cuống còn xanh tươi, cứng, quả cũng mượt và bóng mịn. Nếu chùm nho để lâu cuống sẽ bị héo, màu nâu đen, đôi khi phần tiếp xúc với cuống nho cũng bị thâm đen.

Nếu như cuống đã héo mà quả vẫn tươi hoặc ngược lại thì có thể chùm nho đó đã bị ngâm hóa chất bảo quản, tốt nhất không nên mua.

Một điều bạn cần lưu tâm nữa là màu sắc của nho. Có nhiều giống nho với màu sắc khác nhau như nho tím, nho đỏ, nho xanh, nho đen,… Chọn mua loại nho nào thì bạn cũng lưu ý chọn loại có màu sắc tự nhiên, tươi mới, lớp vỏ bóng loáng và căng. Đặc biệt là phải còn lớp phấn ở ngoài vỏ.

Cách bảo quản nho

Sau khi mua nho về nếu chưa ăn hết ngay bạn nên bảo quản nho cẩn thận. Trước tiên hãy cắt bỏ những trái bị hỏng và tách thành từng nhánh nhỏ. Sau đó cho vào từng túi riêng rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy sẽ giữ cho nho tươi ngon lâu hơn, không bị chín quá nhanh.

Bạn không nên rửa sạch nho trước khi đem bảo quản bởi vì sau khi rửa nho sẽ nhanh hỏng hơn.

Nho đã lấy ra khỏi tủ lạnh nên ăn hết trong vòng 3 ngày vì khi lấy ra nho sẽ mất nước rồi héo dần. Để quá lâu ở bên ngoài nho sẽ không còn tươi ngon nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link