Nhỏ dầu gió lên hành tím: Mẹo nhỏ giải quyết nhiều vấn đề lớn, tiết kiệm khoản lớn mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng của việc nhỏ dầu gió lên hành tím là gì không, hãy cùng tìm hiểu.

Dầu gió và củ hành tím là những thứ dường như nhà ai cũng có. Tuy nhiên, việc kết hợp chúng với nhau sẽ mang lại công dụng gì thì không phải ai cũng biết.

Dầu gió kết hợp với hành tím

Dầu gió kết hợp với hành tím

Sự kết hợp tuyệt vời giữa hành tím và dầu gió

Thuốc chống muỗi: Mùa hè là mùa muỗi hoành hành. Thuốc đuổi muỗi truyền thống có thể đắt tiền và chứa các thành phần hóa học. Tuy nhiên, bằng cách nhỏ vài giọt dầu gió lên hành tím, lũ muỗi trong phòng sẽ nhanh chóng biến mất. Hơn nữa, cách đuổi muỗi tự nhiên này không gây hại cho cơ thể, đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Xua đuổi côn trùng: nhỏ tinh dầu lên hành tím không chỉ có thể đuổi muỗi mà còn có tác dụng xua đuổi nhất định đối với các loài gây hại khác như gián và kiến. Bạn chỉ cần để ở những nơi có thể xuất hiện côn trùng có thể ngăn chặn và giảm bớt sự xâm nhập của chúng một cách hiệu quả.

Thanh lọc không khí: Nếu trong nhà có mùi lạ hoặc không khí bẩn, bạn có thể nhỏ tinh dầu lên củ hành tím và đặt ở góc phòng hoặc trong bếp. Hành tím có thể hấp thụ mùi hôi, trong khi tinh dầu có thể giải phóng hương thơm tươi mát để thanh lọc không khí.

Ngoài ra, sự kết hợp này còn tốt cho sức khỏe

Chữa ho: Người nhà bị ho thường xuyên ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, giấc ngủ của cả nhà. Lúc này, bạn có thể nhỏ tinh dầu lên hành tím sau đó cắt thành từng lát mỏng, đặt trên đầu giường hoặc gầm giường của người bệnh. Sự bay hơi của tinh dầu có thể làm giảm các triệu chứng ho và cho phép bệnh nhân nghỉ ngơi tốt hơn.

Giảm đau khớp: Tinh dầu thường được sử dụng tại nhà để giảm đau khớp, khi kết hợp với hành tây thì hiệu quả còn tốt hơn. Nhỏ tinh dầu lên củ hành tây, sau đó quấn hành tây vào vùng bị ảnh hưởng và thực hiện chườm ấm, có thể làm giảm đau khớp và khó chịu.

Giảm cảm lạnh: Dầu gió có đặc tính mát, rất hữu ích để giảm các triệu chứng cảm lạnh. Nhỏ tinh dầu vào hành tím, cắt thành sợi nhỏ rồi cho sợi nhỏ vào nước nóng, để bệnh nhân xông mặt và hít thuốc mỡ bay hơi, giúp thông đường hô hấp, giảm nghẹt mũi và các chứng khó chịu khác.

Mẹo hay mang lại nhiều tác dụng

Mẹo hay mang lại nhiều tác dụng

Ứng dụng của tinh dầu và hành tím trong tẩy rửa gia dụng

Làm sạch dầu mỡ trong nhà bếp: Nhà bếp là nơi dầu mỡ tích tụ nhiều nhất trong nhà và cũng là nơi khó làm sạch nhất. Lúc này, nhỏ tinh dầu lên hành tím, sau đó dùng hành tím lau sạch khu vực dính dầu mỡ của bếp, có thể dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu, trả lại sự sạch sẽ cho căn bếp.

Bảo trì đồ gỗ: Dầu gió có thành tích xuất sắc trong việc bảo trì đồ gỗ. Nhỏ tinh dầu vào hành tím, dùng hành tím lau bề mặt đồ nội thất bằng gỗ, có thể làm sáng bề mặt gỗ, đồng thời ngăn ngừa sâu mọt.

Loại bỏ cặn: Cặn trong nhà vệ sinh và phòng tắm thường là vấn đề đau đầu, và sự kết hợp giữa tinh dầu và hành tím có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này. Nhỏ tinh dầu lên hành tím, dùng hành tím lau sạch có thể nhanh chóng loại bỏ cặn và khôi phục độ sáng bóng của thiết bị vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn