Hầm xương nổi bọt là chất bẩn hay chất dinh dưỡng: Làm ngay cách này nước xương trong veo, ngọt lịm tim

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thắc mắc được nhiều người quan tâm để biết thêm chi tiết mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nước hầm xương nổi bọt là chất bẩn hay chất dinh dưỡng?

Nếu như bạn thường xuyên vào bếp thì sẽ thấy rằng khi đun nấu thịt hay hầm xương bạn sẽ thấy những bọt nổi lên trên bề mặt của nước hầm xương. Nhiều người cho rằng đây chính là tạp chất là chất tăng trọng trong quá trình nuôi lợn người dân cho ăn nhiều chất tăng trọng nên khi nấu hầm xương sẽ tạo nên nhiều bọt bẩn.

Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bọt khí xuất hiện khi các tạp chất và máu còn sót lại trong xương thịt bị phân giải ở nhiệt độ cao. Nhưng bên cạnh đó, đây cũng chính là hàm lượng protein trong xương tiết ra. Chính vì vậy, nó không hoàn toàn là chất bẩn. 

Đun thêm một lúc, bọt khí lại xuất hiện. Bạn nên giữ lại loại bọt này vì nó chứa đạm, chất béo và các thành phần dinh dưỡng khác, nếu bỏ đi thì rất lãng phí dinh dưỡng.

ham xuong trong veo

Tuy nhiên, khi bạn hầm xương không chỉ đun và ninh xương, bọt khí cũng được tạo ra trong quá trình nấu. Nhiều loại kim chi, nước hoa quả và mỳ cũng có bọt và chúng ta không cần hớt bỏ. Những bọt này rất tốt cho cơ thể.

Cách hầm xương trong veo ngọt nước

Một trong những bí quyết để giúp xương sạch, cho xương vào một thau nước lớn, sau đó 1 muỗng canh muối, ngâm xương từ 1.5 - 2 tiếng.

Theo các đầu bếp lâu năm thì việc ngâm xương này sẽ làm giảm tạp chất, dư lượng thuốc tăng trọng, kháng sinh tồn trữ trong xương. Ngâm xương cũng giúp làm sạch phần máu tồn đọng trong xương sẽ giúp nước dùng không bị hôi và trong hơn.

meo-ham-xuong-ngon

Bên cạnh đó, khi hầm xương bạn có thể dùng thêm một số loại củ như đu đủ, dứa, hoặc khoai tây để làm sạch bọt nổi lên trong canh xương. Khi bạn thả thêm những loại củ quả này vào sẽ giúp cho nước hầm xương của bạn trọng veo ngọt nước. Đồng thời, cũng khiến cho món canh xương của bạn thanh thanh ngọt nước ăn hoài không biết ngán.

Bên cạnh đó, để món xương hầm được ngon khi chọn lựa xương bạn cũng nên lựa những miếng xương tươi ngon không giết mổ lâu. Xương có mùi thơm đặc trưng của thịt không có mùi hôi, ươn không có mùi lạ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link