Những ai không nên ăn trứng vịt lộn dù thèm đến mấy

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là thực phẩm rất tốt, bổ dưỡng và thơm ngon. Tuy nhiên, có những đối tượng sau không nên sử dụng.

Trong Đông y, trứng vịt lộn có tính hàn, có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí và có thể chữa được nhiều bệnh như: suy nhược, yếu sinh lý, đau đầu chóng mặt…

Trong trứng vịt lộn chứa 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốt pho, 600mg cholesterol, 182 kcal... Ngoài ra, mỗi quả trứng vịt lộn còn chứa rất nhiều vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin C…

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng có 6 nhóm người này không thích hợp để ăn.

trung-vit-lon1

Người mắc bệnh tim mạch

Hàm lượng chất đạm và cholesterol trong trứng vịt lộn rất cao, khi ăn nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu, gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tác nghẽn động mạch, dẫn đến đột quỵ.

Người mắc bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nhóm người này ăn trứng vịt lộn thường xuyên bệnh sẽ ngày một nặng hơn. Vì lượng đạm lớn trong trứng vịt lộn sẽ kích thích sự tích tụ của mỡ trong máu và gan, khiến bệnh nặng thêm.

Bệnh nhân bị bệnh gan

Trứng vịt lộn chứa quá nhiều đạm khiến cho gan bị hoạt động quá mức, dẫn đến suy gan nhanh chóng. Ngoài ra, còn khiến người bệnh gan bị đầy hơi, khó tiêu, chướng bụg,...

Người bị sốt

Việc tẩm bổ bằng trứng vịt lộn trong lúc ốm sẽ khiến cho cơ thể nhanh hồi phục hơn là một quan niệm sai lầm.

Ăn trứng vịt lộn sẽ hấp thụ Protein, lượng Protein này khi đi vào cơ thể sẽ phân hủy, sinh ra lượng nhiệt cao hơn 30% so với bình thường, khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

trung-vit-lon

Người vừa sinh con

Sản phụ vừa sinh con không nên ăn trứng vịt lộn là vì chúng chứa nhiều protein và chất béo, có thể gây khó tiêu, đầy bụng.

Sản phụ là chỉ nên ăn trứng sau khi sinh từ 1 - 2 ngày và không nên ăn quá 2 trứng mỗi ngày.

Trẻ nhỏ

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ vẫn chưa thể phát triển hoàn toàn, nếu ba mẹ cho bé ăn quá sớm hoặc ăn quá nhiều trứng vịt lộn sẽ dẫn đến trướng bụng, rối loạn tiêu hóa. Bé từ 5 tuổi trở lên mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần và mỗi lần chỉ 1/2 quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link