Nước cam rất tốt nhưng cần tuyệt đối tránh uống vào 3 thời điểm này nếu không muốn hại cơ thể

14:53, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nước cam đã trở thành loại nước uống tốt cho sức khỏe được nhiều người sử dụng để chăm sóc sức khỏe nhưng có những thời điểm bạn không nên uống

Cam là trái cây giàu vitamin C và nhiều B9 nên rất có lợi cho sức khỏe. Cam còn được cho là "chiến thần" bảo vệ hệ miễn dịch ngăn ngừa tình trạng mỡ máu, bệnh tim mạch. Tuy nhiên có 3 thời điểm bạn không nên uống nước cam:

Trước khi đi ngủ

Uống nước cam trước khi đi ngủ khiến cơ thể dễ bị tiểu đêm vì trong nước cam có kali gây lợi tiểu. Uống nước cam trước khi đi ngủ khiến bạn phải tiểu nhiều lần trong đêm nên dễ mất ngủ gây hại. Hơn nữa nước cam dùng để phục hồi năng lượng mà lúc ngủ cơ thể cần nghỉ ngơi phục hồi nên không cần uống nước cam. Nước cam uống trước khi đi ngủ cũng có thể làm tăng nguy cơ bào mòn men răng hơn. Do đó bạn không nên uống nước cam vào buổi tối. Đồng thời uống nước cam vào buổi tối cũng làm tăng nguy cơ sỏi thận hơn, khiến quá trình điều trị khó khăn hơn. 

nuoc-cam-tuoi

Uống sau bữa ăn

Sau bữa ăn nếu uống nước cam có thể gây khó tiêu. Đặc biệt bữa ăn mà nhiều hải sản thì càng không nên uống nước cam. Nước cam có thể gây ức chế tiêu hóa khiến cho bạn bị chướng bụng đầy hơi khó tiêu.

Uống khi đói

Khi đang đói bạn đừng nên uống nước cam vì chúng sẽ tăng axit dạ dày khiến bạn khó chịu và dễ bị đau dạ dày hơn.

thoi-diem-khong-uong-nuoc-cam

Gợi ý cách uống nước cam đúng

- Nên uống nước cam vào buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng để duy trì hoạt động cho cả ngày.

- Uống nước cam sau khi ăn khoảng 1-2 giờ có thể sau bữa sáng, bữa trưa. Nên vắt xong uống ngay để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng trong nước cam tốt hơn. Mỗi lần chỉ nên uống 200ml không nên lạm dụng quá nhiều. Trẻ nhỏ thì chỉ cần 100ml mỗi ngày

- Không nên uống nước cam với sữa vì có thể gây kết tủa khó tiêu. 

Lưu ý khi chọn cam

- Cam nên chọn quả căng mọng vỏ mỏng. 

-Bổ cam thấy bên trong cam đã thành gạo, múi khô mà vỏ tươi chứng tỏ cam đã bị nhúng thuốc bảo quản để lâu không nên dùng.

-Không nên uống nước cam cho thêm nhiều đường vì đường không tốt cho sức khỏe. Nên mua cam chính vụ để tránh nguy cơ bảo quản

- Những người bị viêm tuyến tụy, viêm loét tá tràng, viêm loét dạ dày cần hạn chế uống nước cam để tránh tích tụ axit, chất hữu cơ làm tăng axit bên trong dạ dày dẫn đến ợ nóng và làm trầm trọng hơn vết loét.

- Không nên uống nước cam cùng với uống thuốc vì sẽ gây tương tác thuốc

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên