5 loại rau, 3 loại đồ uống giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Để kiểm soát đường huyết tốt hơn, bạn có thể bổ sung các loại rau và đồ uống này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

5 loại rau giúp kiểm soát đường huyết

- Mướp đắng

Mướp đắng là món ăn không phải ai cũng thích nhưng nó có lượng chất xơ dồi dào cùng các vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Sử dụng mướp đắng một cách hợp lý sẽ giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Mướp đắng chứa các hợp chất giúp cải thiện việc sử dụng glucose trong cơ thể và tăng độ nhạy insulin. Ăn mướp đắng sẽ giúp kiểm soát đường huyết một cách tự nhiên.

- Bông cải xanh

Bông cải xanh được coi là loại siêu thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Nó có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, loại thực phẩm này có khả năng chống viêm mạnh mẽ, mang lại lợi ích ho những người muốn kiểm soát đường huyết.

5-loai-rau-3-loai-nuoc-ha-duong-huyet-tu-nhien-01

- Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ và các hợp chất có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường trong hệ tiêu hóa. Điều này sẽ giúp ổn định đường huyết, hạn chế tình trạng đường trong máu tăng cao đột ngột.

- Cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều chất xơ, ít calo và giàu dinh dưỡng. Nó cung cấp các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể.

5-loai-rau-3-loai-nuoc-ha-duong-huyet-tu-nhien-02

- Rau chân vịt

Rau chân vịt (còn gọi là rau bina) chứa nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa. Các chất này góp phần làm tăng độ nhạy insulin trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ từ rau chân vịt cũng giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn.

3 loại nước giúp kiểm soát đường huyết

- Lá tầm bóp

Cây tầm bóp (còn gọi là cây lồng đèn, cây thù lù cạnh) được coi là một vị thuốc nam quý. Nó có tính mát, vị hơi ngăm đắng, tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, lợi tiểu...

Lá tầm bóp có thể được sử dụng để trị cảm sốt, ho khan, ho có đờm, nôn, nhiệt, rối loạn đường ruột, tiểu đường...

Loại lá này có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món, có hương vị hơi đắng nhưng thanh mát, tốt cho cơ thể.

5-loai-rau-3-loai-nuoc-ha-duong-huyet-tu-nhien-03

- Lá vối

Nước lá vối là loại đồ uống vô cùng quen thuộc với mọi người. Sử dụng nước lá vối một cách hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lá vối giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhiều dầu mỡ, thải độc, lợi tiểu. Loại lá này cũng có khả năng sát khuẩn nên những người bị bệnh ngoài da, chốc đầu, mẩn ngứa có thể sử dụng nước của loại lá này để giảm khó chịu.

Nước lá vối có tác dụng kích thích dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa. Nhờ đó nó có thể giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

- Lá ổi

Lá ổi có thể sử dụng trong một số món ăn hoặc đun lấy nước uống. Trà lá ổi có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho tim mạch.

Trà lá ổi tốt cho tiêu hóa, giúp kích thích sản xuất các enzyme. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong loại đồ uống này cũng giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link