Những ảnh hưởng tiêu cực của mùa Đông đến làn da và mẹo khắc phục triệt để

( PHUNUTODAY ) - Không khó để nhận ra, khi trời trở lạnh, làn da của chúng ta trở nên khô hanh, bong tróc và nhạy cảm hơn.

Ảnh hưởng của mùa Đông đến làn da

Nếu bạn nghĩ rằng, khi nhiệt độ xuống thấp, thời tiết hanh khô khá dễ chịu của mùa đông tràn về là lúc chúng ta không cần phải chăm sóc da mặt kĩ như mùa hè thì đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm nhé.

Khi khí trời trở lạnh, làn da của chúng ta trở nên khô hanh, bong tróc và nhạy cảm hơn.

Cụ thể, lớp ngoài cùng của da có chức năng như 1 hàng rào bảo vệ nhưng do thời tiết thay đổi có thể làm tổn hại lớp màng bảo vệ này. Không khí khắc nghiệt bên ngoài, cộng với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột ở trong phòng, hệ thống máy sưởi hoạt động cả ngày khiến độ ẩm giảm, lớp hàng rào của da càng bị tổn thương. 

can-than-voi-kem-duong-trang-da-toan-troi-noi-10

Việc độ ẩm trong không khí giảm, cùng với nhiệt độ khô hanh sẽ khiến cho lớp gạch và vữa đó bị tổn thương, trở nên lỏng lẻo, từ đó hình thành các vết nứt, mẩn đỏ và kích ứng. Lúc này, làn da của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương.

Lời khuyên của chuyên gia

Sử dụng sản phẩm chứa Ceramide

Bạn nên kết thân với các sản phẩm dưỡng da có khả năng phục hồi lớp màng bảo vệ da. Đặc biệt, bác sĩ khuyên bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm sâu có thành phần chứa Ceramide. Đây là chất béo dạng sáp giúp da luôn mềm mại, đủ ẩm, các tế bào da lớp ngoài liên kết chặt chẽ, giúp nuôi dưỡng, phục hồi lớp màng bảo vệ da. Khi lớp màng này hoạt động hiệu quả sẽ giúp bảo vệ da khỏi vi khuẩn, ô nhiễm và các tác nhân môi trường.

mach-ban-cach-cham-soc-da-dau-theo-kieu-han-6-1

Dùng kem dưỡng ẩm giàu lipid

Khi bạn tiếp xúc lâu với nhiệt độ lạnh làm co mạch máu, máu dưới da bị hạn chế lưu thông. Khi bạn quay trở lại với nhiệt độ ấm, các mạch máu sẽ nở ra và khiến làn da trông có vẻ ửng đỏ. Bạn nên chọn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm giàu lipid giúp giữ cho hàng rào bảo vệ da được phục hồi.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần làm dịu như nha đam, hoa cúc, rau má… để làm dịu vùng da mẩn đỏ, kích ứng.

Tuyệt đối bảo vệ làn da

Đừng quên che chắn làn da bằng cách đội mũ, đeo khăn để bảo vệ da tuyệt đối. Vào mùa Đông, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng đều đặn hàng ngày để hạn chế tác hại của tia UV.

75322219_431207267794255_4575336661899113648_n

Bạn nên chọn những loại kem dưỡng, kem chống nắng thiên về khả năng dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da. Khi rửa mặt, bạn nên tránh sử dụng nước quá nóng vì nước nóng có thể khiến tình trạng da khô càng thêm tồi tệ.

Theo:  xevathethao.vn copy link