Những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Khác hẳn với những bộ phim hiện đại, các bộ phim cổ trang thường có nội dung khá rộng từ hài hước cho đến mang yếu tố bi kịch, đôi khi lại vô cùng lãng mạn. Mang trong mình nhiều ý nghĩa cho người xem. Điểm qua những bộ phim cổ trang hay nhất thế giới.

Chuno (Săn nô lệ)

Bắt đầu từ bộ phim Săn nô lệ này. Sau cuộc chiến tranh Manchu kết thúc, các nô lệ bắt đầu bàn tán về việc tham gia một đội quân nổi dậy đấu tranh giành sự công bằng, sự tự do cho nô lệ.

Câu chuyện kể về Keunommee -  một nô lệ. Anh ta đã vui mừng nhưng lại cảm thấy bất an khi tham gia cuộc nổi dậy này. Dae Gil, con trai của một gia đình quý tộc và cô nô lệ Un Nyun lại có tình cảm với nhau. Đến một ngày, Keunommee, anh trai của Un Nyun đốt cháy nhà chủ của mình là nhà Dae Gil và chạy trốn cùng Un Nyun.

nhung-bo-phim-co-trang-hay-nhat-moi-thoi-dai (2)

 Bộ phim Săn nô lệ

Câu chuyện đưa đẩy những tuyến nhân vật rẽ sang một hướng khác. Vì đám cháy mà Dae Gil mất đi gia đình và trở thành một tay săn đuổi nô lệ. Cho dù vậy thì Dae Gil vẫn không thể quên được tình cảm dành cho Un Nyun Tae Ha, một vị tướng bị đẩy xuống làm nô lệ, anh đã trốn thoát ra khi nghe tin Thái tử Seo Hyun gặp nguy hiểm.

Một cuộc tình trắc trở bắt đầu khi trên đường đi anh gặp Un Nyun đang trên đường chạy trốn khỏi tuần trăng mật của cô. Dae Gil, tay săn đuổi nô lệ số một và sau đó là đến Tae Ha, một anh hùng sa cơ thất thế cùng dành tình cảm sâu sắc cho Un Nyun… câu chuyện còn nhiều diễn biến hấp dẫn bạn nên theo dõi.

The Lord of the Rings

Đây là bộ phim luôn đứng đầu trong Top 10 phim điện ảnh cổ trang lịch sử, thần thoại hay nhất mọi thời đại.  The Lord of the Rings là bộ phim cổ trang kỳ ảo dựa theo thần thoại Bắc Âu do nhà văn Tolkien sáng tác và được đạo diễn Peter Jackson chuyển thành phim điện ảnh, đã trở thành tượng đài của điện ảnh thế giới cho đến tận ngày nay vẫn luôn được ca ngợi.

Bộ phim cổ trang này lấy bối cảnh tại một vùng đất giả tưởng gọi là Trung Địa (Middle Earth), nơi từng xảy ra chiến tranh giữa thế lực Orc của Chúa tể Sauron cùng liên minh con người và tộc Elf. Sau khi Sauron bị đánh bại, chiếc nhẫn quyền năng của hắn lưu lạc trong thế giới con người cho tới khi đến tay Bilbo Baggins và người cháu của Bilbo là Frodo cần phải lên đường tiêu hủy chiếc nhẫn đáng sợ ấy trước khi rơi vào tay người khác.

Thành công ở cả ba phần, tuy nhiên phần thứ ba của The Lord of the Rings được giới phê bình đánh giá rất cao, đã giành được tận 11 Oscar. Ba phần phim đã nhận được tổng cộng 15 giải Oscar về cho mình. Đây là một kỉ lục không phải bộ phim nào cũng có thể làm được.

Phim do đạo diễn Peter Jackson dựng với sự góp mặt của các ngôi sao như Elijah Wood, Ian McKellen, Viggo Mortensen, Orlando Bloom, Cate Blanchett, Christopher Lee

Queen Seon Duk (Nữ hoàng Seon Duk)

Đây là bộ phim cổ trang kể về cuộc đời của cô công chúa Duk Man, người sau này trở thành nữ hoàng Seon Duk, vị nữ hoàng đầu tiên của đất nước Silla. Cuộc đời đã bà chứng kiến đất nước Silla của mình vướng vào nhiều xung đột xảy ra từ trong nội bộ ở thời đại hỗn loạn của Ba vương quốc Goguryeo, Baekje, Silla.

nhung-bo-phim-co-trang-hay-nhat-moi-thoi-dai (1)

 Phim kể về cuộc đời của cô công chúa Duk Man

Cuộc đời bà tựa như một cuốn sách ghi chép lịch sử. Bà đã phải đấu tranh chống lại đối thủ chính trị lớn nhất đồng thời cũng là người đàn bà nắm quyền lực mạnh thứ hai của triều đình, Mi Shil. Mi Shil là người phụ nữ có quyền lực lớn thứ hai trong triều đình, sau hoàng hậu. Bà luôn tìm cách làm lung lay quyền lực của các đối thủ bằng cách sử dụng mỹ nhân kế để đạt được mục đích một cách hoàn hảo nhất.

Cuộc đời của người phụ nữ quền lực, thông minh, danh vọng nhưng cũng không thôi yêu thương và khát khao được yêu, được sống.

Long châu truyền kỳ

Đây là bộ phim nổi tiếng, thành công trong năm 2017. Là bộ phim thuộc thể loại cổ trang, kiếm hiệp với dàn diễn viên là Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng, Lục Tinh Vũ… thủ vai.

Bộ phim ngay từ đầu đã ngược tâm khi đặt họ vào một mối tình ngang trái. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm đầy ngang trái giữa cô công chúa cuối cùng của nhà Minh - Chu Dịch Hoan cùng vua Khang Hy khi còn trẻ. Cô và Khang Hi ban đầu từ cặp đôi oan gia rồi dần dần có tình cảm với nhau, vì tình yêu mà Dịch Hoan đã gạt bỏ mọi thù hận để đến với vua Khang Hy.

nhung-bo-phim-co-trang-hay-nhat-moi-thoi-dai (3)

 Long châu truyền kỳ thể loại cổ trang

Bộ phim là nợ nước, thù nhà, là giang sơn - mỹ nhân, là tình yêu của một bậc đế vương hay một người trượng phu… họ đều vì một chữ tình mà khốn đốn.

Seven Samurai

Bộ phim xuất phát từ nước Nhật Bản nên tên bộ phim được hiểu là Võ sỹ đạo. Đây là bộ phim cổ trang kinh điển của điện ảnh Nhật Bản nói riêng và điện ảnh thế giới nói chung. Bộ phim lấy bối cảnh nước Nhật thời kỳ Chiến Quốc, khi cuộc nội chiến giữa các gia tộc, lãnh chúa nổ ra ở toàn nước Nhật.

Trong thời kì này, ở các vùng quê ở Nhật Bản, giặc giã nổi lên khắp nơi, nạn đói hoành hành khiến người nông dân không sao yên ổn. Ở một làng quê nghèo khó nọ, người dân phải đối đầu với một băng cướp, để chống lại băng cướp, dân làng phải nhờ cậy 7 Samurai, mỗi người một cá tính, một quá khứ nhưng hiện tại họ có cùng chung một mục đích.

7 người Samurai đã có cuộc chiến đẫm máu với băng cướp để bảo vệ ngôi làng, bảo vệ những người vô tội, chống lại cái ác cũng như lời nguyền rủa xấu xa của chiến tranh.

Jumong (Truyền thuyết Jumong)

Bộ phim cuối 8X đầu 9X không bao giờ quên. Truyền thuyết Jumong kể về cuộc đời gian khổ của chàng hoàng tử mang tên Jumong, tức Đông Minh Thánh Vương Cao Chu Mông, vị vua và cũng là anh hùng dân tộc của đất nước Triều Tiên đã chiến đấu với hàng ngàn quân giặc để lập nên đất nước Cao Câu Ly (Kokorea) một thời lừng lẫy.

Bộ phim không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cuộc đời của người đàn ông này cũng đã từng băng qua bao khó khăn, trải qua những đau thương mất mát. Đến tình yêu và gia đình cũng không thể đi bên canh. Bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc với những thông điệp lưu mãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link