Phụ nữ lâu ngày không “gần gũi”, chuyện gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ nếu như lâu ngày không “gần gũi” sẽ ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, dễ bị bệnh tim và tăng khả năng mắc trầm cảm.

Bạn cảm thấy lo lắng nhiều hơn

Một người phụ nữ nếu như một thời gian dài không gần gũi sẽ làm giảm lượng hormone và điều này sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng để đáp ứng với căng thẳng. Chính vì vậy, bạn cần có một đời sống “tình cảm” tích cực có thể làm cho bạn hạnh phúc và khỏe mạnh hơn, việc làm này cũng có thể giúp hạn chế cảm giác căng thẳng trong cuộc sống.

Trái tim không hoạt động tốt

Theo một nghiên cứu cho biết những người phụ nữ nếu như mỗi tháng không “gần gũi” một lần hoặc ít hơn có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn so với những người gần gũi từ hai lần trở lên. Đây chính là một phần lý do có thể là bạn tập thể dục nhiều hơn một chút và ít có khả năng lo lắng hoặc trầm cảm, căng thẳng, mệt mỏi.

Bạn có thể tập thể dục ít hơn

Khi bạn làm việc ấy thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy khoảng 5 calo/phút. Điều này sẽ tương đương với một người đi bộ nhanh. Đồng thời, điều này cũng giúp cho bạn cũng sử dụng thêm oxy - tương đương với một người làm các công việc như xúc đất trong vườn hoặc đi xuống cầu thang. Đây là một lượng tiêu thụ calo có vẻ không nhiều, nhưng nó là một quá trình cộng dồn trong thời gian dài. Và bởi vì tình dục có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Phụ nữ lâu không gần gũi dễ bị bệnh tim trầm cảm

Phụ nữ lâu không gần gũi dễ bị bệnh tim trầm cảm

Hệ thống miễn dịch yếu hơn

Nếu một người phụ nữ lâu không gần gũi sẽ giúp cho hệ miễn dịch của bạn trở nên suy yếu. Đây chính là một phần lý do có thể là do nó làm tăng hàm lượng của một chất chống vi khuẩn gọi là immunoglobulin A, hoặc IgA. Đồng thời, việc này cũng sẽ khiến cho bạn dễ bị đau ốm, cảm cúm, sốt.. hơn rất nhiều.

Bạn có thể ngủ ít hơn

Nếu như phụ nữ lâu ngày không gần gũi lâu ngày sẽ khiến cho bạn sẽ làm hạn chế việc sản xuất các hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon, như prolactin và oxytocin. Khi phụ nữ thăng hoa sẽ giúp gia tăng estrogen thậm chí còn giúp giấc ngủ trọn vẹn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, một người phụ nữ nên gần gũi điều độ để cơ thể khỏe mạnh hơn, ngủ ngon giấc hơn.

Nhức mỏi và đau lan rộng

Việc gần gũi và thăng hoa có thể là một cách tốt để loại bỏ tâm trí của bạn khỏi mọi cơn đau nhức. Nhưng nó còn có tác dụng nhiều hơn thế. Chính cảm xúc hạnh phúc sẽ khiến cơ thể bạn giải phóng endorphin và các hormone khác có thể giúp giảm đau đầu, lưng và đau chân. Chúng cũng có thể giúp giảm đau khớp và đau bụng kinh.

Món ăn trị bệnh lãnh cảm

Món ăn trị bệnh lãnh cảm

Những món ăn trị bệnh lãnh cảm tốt

Thịt dê hầm đương quy: Bạn hãy chuẩn bị khoảng 15g đương quy, kỷ tử 20g, hoàng tinh 15g, gừng tươi 20g, thịt dê 100g. Thịt dê rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Tiếp đó, bạn hãy cho các nguyên liệu cho vào túi vải buộc kín miệng rồi đem hầm với thịt dê cho thật nhừ, nêm gia vị, ăn nóng mỗi ngày 1 lần. Nên thực hiện 1 liệu trình trong 7 ngày và có thể dùng liên tục 2-3 liệu trình.

Món ăn này có tác dụng ích khí dưỡng huyết, ôn trung bổ dương, tăng cường ham muốn cho người phụ nữ.

Chữa lãnh cảm bằng nõn tôm: Bạn sử dụng khoảng 15g tôm nõn, 10 quả trứng chim sẻ, 10g kỷ tử, 100g gạo tẻ. Đem tôm nõn, gạo tẻ và kỷ tử nấu thành cháo nhừ rồi thêm trứng chim sẻ vào. Nên ăn khi nóng 1 lần/ngày và liên tục trong 15 ngày để có kết quả tốt nhất.

Chữa lãnh cảm bằng rau hẹ: rau hẹ 200g, tôm he 50g, thịt gà 50g. Các nguyên liệu rửa sạch để ráo, thịt gà thái miếng vừa ăn. Đem các nguyên liệu xào chín và dùng như món ăn hàng ngày. Những món ăn này có tác dụng hỗ trợ bồi bổ thận dương, cải thiện hoạt động tình dục ở cả nam

Theo:  khoevadep.com.vn copy link