Những khác biệt lớn nhất giữa phim 'Sống chung với mẹ chồng' và nguyên tác văn học

( PHUNUTODAY ) - Tiểu thuyết 'Sống chung với mẹ chồng' có vài chi tiết đắt giá không được cho vào bộ phim khiến người xem tiếc nuối. Điều đó khiến cho khán giả cảm thấy tiếc nuối, cái kết không trọn vẹn.

Tiểu thuyết Sống chung với mẹ chồng gồm 25 chương từng được phát hành tại Việt Nam vào năm 2012, từng gây sốt vì khi xây dựng mối bất hòa giữa mẹ chồng - nàng dâu một cách gay gắt.

Trước đó, khi phát hành tại Trung Quốc, quyển sách đã trở thành một hiện tượng. Những người đã từng đọc cuốn thiểu thuyết này đều đồng tình rằng đây là "tác phẩm mà những cô gái sắp lấy chồng nên đọc và những người đã trở thành mẹ chồng cũng nên đọc".

Kịch bản phim Sống chung với mẹ chồng được nhà biên kịch Đặng Thiếu Ngân phóng tác dựa trên tiểu thuyết. Dù kết thúc của phim có hậu hơn kết thúc của nguyên tác nhưng vẫn chưa làm thỏa lòng khán giả.

Tuy nhiên, trong tiểu thuyết “Sống chung với mẹ chồng” vẫn có nhiều chi tiết đắt giá mà phim đã bỏ lỡ. Và cũng có chi tiết khiến khán giả 'thở phào' vì không giống nguyên tác.

1. Cuộc sống mới giữa con dâu và mẹ chồng

Dù Hy Lôi chỉ sống chung với mẹ chồng mới ít ngày nhưng đã cho độc giả thấy được sự trưởng thành và thay đổi lớn trong suy nghĩ của cô. Những chia sẻ thẳng thắn, thật lòng của hai mẹ con khiến việc sống chung trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

song chung voi me chong phunutoday.vn (1)

 

Mẹ chồng – nàng dâu "đại chiến" lỗi không chỉ của riêng ai. Hy Lôi có thể hạnh phúc bên chồng và mẹ chồng mới một phần vì gặp được nhà chồng tốt nhưng phần lớn nhất chính là vì cô đã thay đổi. Cô không còn giữ tính đỏng đảnh, tiểu thư nữa mà thực sự muốn hòa nhập và thật lòng xem mẹ chồng là người thân của mình.

2. Cái kết viên mãn trọn vẹn của Sơn với Minh Vân

Trong tiểu thuyết “Sống chung với mẹ chồng”, Hy Lôi – nguyên mẫu của Minh Vân (Bảo Thanh) sẽ kết hôn với Liêu Phàm – nguyên mẫu của Sơn (Việt Anh). Kết thúc đẹp nhất của tình yêu chính là hai người về chung một nhà và có những đứa con.

song chung voi me chong phunutoday.vn

 

Cuộc hôn nhân của Hy Lôi và Liêu Phàm không chỉ ngập tràn trong hạnh phúc của tình yêu đôi lứa mà sau nhiều cố gắng, Hy Lôi đã mang thai dù mất đi một nửa khả năng sinh đẻ. Đây chắc chắn là cái kết khiến người xem mãn nguyện nhất.

Kết phim “Sống chung với mẹ chồng” được cho là khá nhạt khi Sơn trao cho Minh Vân một nụ hôn dài. và người xem chưa thấy thỏa mãn như trong kịch bản nguyên tác.

3. Quá khứ của mẹ chồng mới

Mẹ của Liêu Phàm vốn không phải là bà mẹ chồng tốt ngay từ đầu. Đối với vợ cũ của Liêu Phàm, bà là mẹ chồng hà khắc, độc ác, soi mói quần áo rồi cách nói chuyện, cách đi đứng, tiêu tiền của con dâu. Bà dùng lời lẽ cay nghiệt để sỉ nhục con dâu vì con dâu vui vẻ, âu yếm với con trai, bà thấy trống trải và có tâm trạng phức tạp.

Cuối cùng không chịu đựng được bà mẹ chồng “phù thủy”, vợ cũ của Liêu Phàm đã phải dựng lên một vụ ngoại tình để thoát khỏi cuộc hôn nhân khó thở này. Trước khi rời khỏi nhà, vợ của Liêu Phàm đã nói với mẹ chồng sẽ giúp bà giữ hình tượng một người mẹ tốt trong trái tim con trai bà nhưng cô sẽ không tha thứ cho bà.

song chung voi me chong phunutoday.vn (2)

 

Chính bước ngoặt lớn này đã thay đổi mẹ của Liêu Phàm, bà nhận ra lỗi lầm của mình và quyết định thay đổi trở thành bà mẹ chồng đáng mơ ước như hiện tại. Không ai sinh ra vốn đã tốt hay đã xấu, họ trở thành người tốt hay xấu là so sự lựa chọn và những gì họ đã thực sự trải qua.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, tất cả các nhân vật của cuốn tiểu thuyết thật sự đã học được bài học của mình. Đây chắc chắn là cái kết chứa nhiều bài học nhân văn và thực tế mà nhiều người xem muốn nhận được.

Nếu phim “Sống chung với mẹ chồng” vẫn giữ những chi tiết đắt giá trên cùng với kết thúc có hậu như hiện tại thì phim đã có cái kết viên mãn hơn.

4. Kết của tiểu thuyết bi thảm hơn

Điểm khác biệt lớn nhất giữa phim và tiểu thuyết là ở phim Sống chung với mẹ chồng, gia đình người bạn của nhân vật chính không bị vướng bi kịch bi thương. Nếu đúng như tiểu thuyết, thì mẹ chồng Trang - bà Điều vì muốn hối thúc vợ chồng con sinh cháu trai, chính bà đã đem cháu mình đi bán.

Sau đó, bà hối hận đến đồn công an tự thú, và bị đi tù. Trang nghe được điều này hóa điên. Trang được đưa vào viện tâm thần chữa trị, một thời gian sau, trong lúc không tỉnh táo, Trang cứa cổ tay tự vẫn đúng trong ngày cưới lần 2 của Minh Vân.

song chung voi me chong tap 28 phunutoday

 

Chồng Trang (Thu Quỳnh) sau đó quá đau buồn, sinh ra chán nản, tiêu cực và anh cũng qua đời sau đó gần 2 năm trong một tai nạn giao thông.

2 năm sau khi Trang qua đời, vợ chồng Vân nhận được tin báo đã tìm được bé Đậu Phộng và họ làm thủ tục nhận bé làm con nuôi.

Tấn bi kịch này không xảy ra trong phim "Sống chung với mẹ chồng". Thay vào đó, bé Đậu Phộng đã sớm được tìm thấy, bà Điều vô cùng hối hận, trở về quê sống. Và theo trích đoạn hé lộ trong tập cuối, khi bà Điều lên thăm cháu, Trang đã ôm con ra chạy theo và giữ bà ở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link