Ghim ngay 5 bước dùng serum đúng cách giúp da căng mọng, ngậm nước mùa lạnh

( PHUNUTODAY ) - Việc xịt khoáng giữa các lớp serum là một bước quan trọng để cung cấp độ ẩm và cân bằng da.

Thứ tự từ lỏng đến đặc

Nến áp dụng từ sản phẩm lỏng nhất đến sản phẩm đặc nhất vì nó sẽ thẩm thấu nhanh vào da và tạo một lớp mỏng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Sau khi thoa serum lỏng, hãy chờ một chút cho sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn trước khi tiếp tục layer serum tiếp theo.

tránh sử dụng cùng lúc những loại serum có thể gây kích ứng

Retinol, vitamin C, AHA (axit alpha-hydroxy), và BHA (axit beta-hydroxy) là các thành phần mạnh mẽ và có thể gây kích ứng da. Nến tranh serum chứa những thành phần này. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chúng vào các buổi ban ngày và buổi tối cách ngày hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia da liễu.

serum

Sử dụng liều lượng serum vừa phải

Việc sử dụng quá nhiều serum có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm tăng nguy cơ kích ứng da. Hãy tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chuyên gia da liễu để sử dụng đúng liều lượng.

Xịt khoáng giữa các lớp serum

Khoáng chất có trong nước khoáng giúp làm dịu da và tạo một môi trường ẩm mượt để serum thẩm thấu sâu vào da. Hãy xịt khoáng nhẹ nhàng lên da trước khi tiếp tục layer lớp serum tiếp theo.

Luôn kết thúc với kem dưỡng

Cuối cùng, sau khi đã layer serum, hãy kết thúc quy trình dưỡng da với một lớp kem dưỡng. Kem dưỡng giúp khóa chất dưỡng trong da và cung cấp độ ẩm cho da suốt cả ngày hoặc đêm.

Serum, hay còn gọi là huyết thanh, là một loại tinh chất chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da. Trong serum có chứa các dưỡng chất với kích thước siêu nhỏ có thể dễ dàng len lỏi sâu vào tận bên trong lớp trung bì, hạ bì.

serum2

Đặc biệt, serum có thể sử dụng với nhiều kiểu da khác nhau nên phù hợp với đa dạng các đối tượng người dùng. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau nên việc lựa chọn thế nào cho phù hợp với làn da đã là một khó khăn, việc sử dụng đúng cách lại càng khó khăn hơn. Thực tế đã có không ít chị em mắc sai lầm khi dùng dẫn tới những hậu quả khó lường cho làn da của mình.

Hằng ngày chúng ta tiếp cận vô vàn các lời quảng cáo đường mật, vinh danh các loại serum có công dụng thần thánh thay đổi làn da cấp tốc, điều đó khiến chúng ta khó cưỡng lại được sức hút của chúng.

Tuy nhiên serum chỉ thực sự phát huy tác dụng nếu công dụng “trùng khớp” với nhu cầu của làn da.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để có lời khuyên phù hợp cho da của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link