Những mẹo tạo khối khi trang điểm cho nàng mặt tròn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những cô nàng mặt tròn thường đau đầu trong việc tạo khối cho khuôn mặt. Vậy bí quyết là gì?

Việc tạo khối cho mặt tròn đòi hỏi khá nhiều kĩ thuật mà những “tay mơ” trong lĩnh vực trang điểm có thể sẽ gặp nhiều rắc rối khi thực hiện. Với ba mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc tạo khối cho gương mặt của mình.

1- Nụ cười "mỏ vịt" khi trang điểm

Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên thử nụ cười “mỏ vịt”: khẽ mỉm cười, nghiêng khoảng ¾ gương mặt sang bên một bên để thấy rõ phần gò má trong gương. Bằng cách này, bạn có thể thấy rõ phần cao và thấp hơn của gương mặt, từ đó nắm được phần nào cần được phủ tối và phần nào cần được highlight.

2- Highlight trước khi tạo khối cho mặt tròn

Với khuôn mặt tròn, vẽ một chữ X nho nhỏ ở giữa trán của bạn bằng kem che khuyết điểm hoặc kem nền. Thẳng qua sống mũi, tạo một chữ X khác ở cằm và hai chữ V dưới mắt. Đây là cách highlight vô cùng đơn giản mà hiệu quả, một bước đệm quan trọng để tạo khối cho mặt tròn dễ dàng hơn.

3- Nói "không" với trán, cằm và mũi

Sử dụng cọ trang điểm đầu nhỏ, tán đều tay theo chuyển động tròn để cố định lớp highlight. Sau đó dùng cọ đầu to hơn để tán đều lớp tạo khối trên gò má, đường chân tóc, hai bên sống mũi. Khi tạo khối cho gò má, hãy di chuyển cọ theo chiều lên xuống để lớp tạo khối trở nên tự nhiên. Cuối cùng, hãy hoàn thiện quá trình trang điểm với lớp phấn mỏng nhẹ. Chú ý một chút vào vùng chữ T dưới mắt. Chúc các bạn thành công!

 

Xu hướng trang điểm tự nhiên, trong suốt khiến sao Việt mê mẩn
Xu hướng trang điểm tự nhiên, trong suốt khiến sao Việt mê mẩn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, cách trang điểm trong suốt, tự nhiên được nhiều sao Việt tích cực "lăng xê".

 

Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hay biết
Bạn đang tự hủy hoại làn da của mình mà không hay biết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da sẽ lão hóa cực nhanh nếu bạn duy trì thói quen chăm sóc không đúng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn