Những nghệ sĩ tên "Linh" ảnh hưởng rất lớn đến làng giải trí Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Sao Việt tên Linh: Người là mỹ nhân sắc nước hương trời, người ảnh hưởng cả làng nhạc Việt

Hoài Linh

Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh (sinh năm 1969). Quê gốc anh ở Quảng Nam nhưng cả gia đình đã di cư sang Mỹ năm 1995. 

Empty

Hoài Linh là một trong những danh hài xuất chúng, vừa là nghệ sĩ kịch và ca sĩ với nhiều ca khúc được khán thính giả yêu thích. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015. Hoài Linh kà một nghệ sĩ lớn trong làng nghệ thuật Việt Nam và hải ngoại, anh được đông đảo người hâm mộ cả trong nước và hải ngoại. 

Quyền Linh

Quyền Linh từng tham gia nghệ thuật với vai trò là là diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, sau đó là người dẫn chương trình nổi tiếng trong showbiz. Từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm phim điện ảnh lẫn truyền hình. Anh là MC khi đảm nhiệm hàng chục gameshow và chương trình truyền hình các loại. Riêng gameshow Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm đạo diễn và MC đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 – 2008. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay với tổng cộng 6 giải.

Empty

Mỹ Linh

Mỹ Linh bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Sở trường của cô là những ca khác mang phong cách Pop, Funk và R&B. Sự nghiệp của Mỹ Linh đi cùng sự hình thành, tiến triển của thị trường âm nhạc Việt Nam. Cho đến nay sức ảnh hưởng và vị trí của cô vẫn còn vẹn nguyên. 

Empty

Uyên Linh

Uyên Linh sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội. Cô là quán quân Vietnam Idol năm 2010. Sau cuộc thi, Uyên Linh phát hành nhiều album, đĩa đơn và được công chúng đánh giá cao về chất giọng và gu âm nhạc.

Empty

Dương Khắc Linh

Dương Khắc Linh là 'cây bút vàng đắt giá' trong showbiz Việt khi có nhiều sáng tác được trình bày bởi những ca sĩ nổi tiếng như: Thanh Bùi, Hồng Nhung, Phương Thanh, Vy Oanh, Hồ Ngọc Hà,...và trở thành hit khiến giới trẻ yêu thích với các bài: Xin hãy thứ tha, Tình về nơi đâu, Cánh hồng phai, Đừng như thói quen...

Empty

Hoàng Thuỳ Linh

Hoàng Thùy Linh hiện là ca sĩ đắt giá của dòng nhạc dance pop với hình ảnh sexy, sôi động. Cô ghi dấu ấn trong hàng loạt tác phẩm âm nhạc như Hoàng. Cùng với đó, các MV như: Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già... của Hoàng Thùy Linh còn được đánh giá cao và tạo trend trong giới trẻ.

Empty

Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Việt Nam năm 2016 sinh năm 1996, từng là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Năm 2017, cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới và lọt vào Top 40 chung cuộc và giành chiến thắng phần thi Hoa hậu nhân ái (Beauty with a Purpose). Hiện người đẹp Hà Nội làm người mẫu và MC cho các chương trình truyền hình, sự kiện lớn và làm gương mặt đại diện cho một số thương hiệu.

Empty

Lương Thuỳ Linh

Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và trở thành đại diện nước nhà tại Miss World. Với sự thể hiện ấn tượng, người đẹp tiếp tục ghi dấu ấn và vào top 12 chung cuộc. 

Empty

Phương Linh

Ca sĩ Phương Linh sở hữu giọng hát tràn đầy cảm xúc và xử lý tinh tế. Cô được sinh ở Thanh Hoá, vừa tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc, đang chuẩn bị thi lên đại học thanh nhạc – Nhạc viện Hà Nội. Cô sở hữu gương mặt khả ái và vóc dáng rất 'sang', giọng hát tuy không quá ấn tượng nhưng lại tràn đầy cảm xúc và cách xử lý tinh tế.

Empty

Khánh Linh

Ca sĩ Khánh Linh là em gái của nhạc sĩ Ngọc Châu và con gái của Nghệ sĩ ưu tú Vũ Dậu. Cô được biết tới với giọng hát cao, trong sáng. Thành công từ Sao Mai 2003, Khánh Linh từng bứt phá và trở thành một trong những giọng ca trẻ được chú ý ở phía Bắc.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link