Những ngôi sao đa zi năng nhất showbiz Việt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ thành công với chuyên môn, nhiều nghệ sỹ Việt còn khẳng định được mình ở nhiều vai trò, nhiều lĩnh vực khác nhau.

Quyền Linh 

Bước chân vào sự nghiệp diễn xuất từ năm 1992 tính đến nay, Quyền Linh đã xuất hiện trong hàng trăm bộ phim truyền hình và điện ảnh với rất nhiều vai diễn khác nhau. Những cống hiến cho nghệ thuật điện ảnh của anh không chỉ được khán giả công nhận mà cả giới chuyên môn cũng đánh giá cao.

Ngoài những thành công có được với các vai diễn, Quyền Linh còn tham gia một số vở kịch nói và cũng được khán giả đón nhận. Những năm gần đây, anh xuất hiện khá dày đặc trên sóng truyền hình với vai trò của một MC gần gũi và chân chất trong cách dẫn chương trình của mình.

Không chỉ vậy, Quyền Linh cũng đã từng tham gia vào lĩnh vực ca hát, mặc dù vai trò này không nhiều người biết đến và hiện tại anh cũng tập trung vào công việc của một MC nhiều hơn. 

Phương Thanh

Là một trong những gương mặt có tên tuổi của thị trường nhạc Việt, nhắc đến Phương Thanh, không ai không biết đến chị với danh xưng của một ca sỹ nổi tiếng. Thời kỳ đỉnh cao những năm 90, khán giả yêu nhạc không thể nào quên được các ca khúc gắn liền với Phương Thanh một thời như “Trống vắng”, “Giã từ dĩ vãng”, “Ta chẳng còn ai”, “Một thời đã xa”,…

Bên cạnh nghề ca sỹ và các ca khúc để đời trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Phương Thanh cũng có thể tự hào khi chị là một trong những nữ ca sỹ sỡ hữu nhiều vai diễn trên màn ảnh nhất, kể cả truyền hình lẫn điện ảnh. Hàng loạt các phim như “Đẻ Mướn”, “Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Hotboy nổi loạn”, “Kính thưa Ô-sin”, “Trúng số tình” và nhiều bộ phim khác.

Và gần đây nhất, nữ ca sỹ còn đang gây chú ý trên màn ảnh truyền hình cùng lúc với hai bộ phim “Vừa đi vừa khóc” và “Bếp hát”. Dù chưa bao giờ khẳng định đóng phim là nghề nghiệp chính của mình, nhưng với sự nghiêm túc và đầu tư cho từng vai diễn, Phương Thanh đã gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực “tay trái” này. Tên của chị đã từng được xướng lên với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam và cũng như Cánh Diều Vàng.

Bình Minh

Vốn xuất thân từ công việc của một người mẫu từ khi còn là chàng sinh viên của trường Hàng hải, ngay từ những ngày đầu bước chân vào nghề, Bình Minh đã nhanh chóng thể hiện những nỗ lực của mình để có được những thành công. Chính công việc này cũng đã đưa tên tuổi của Bình Minh đến rất gần với khán giả. Mỗi khi nhắc đến Bình Minh là mọi người sẽ nghĩ ngay đến một trong những nam vedette của làng mẫu Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau những thành công với công việc người mẫu, anh lại tiếp tục khám phá những thử thách khác trong sự nghiệp của mình bằng vai trò của một diễn viên và MC. Với hai công việc này, Bình Minh cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Anh liên tiếp xuất hiện trong các chương trình truyền hình, các gameshow cũng như rất nhiều vai diễn trong các phim. Hiện nay, hầu như Bình Minh đã không còn tham gia vào làng mẫu nhiều nữa mà tập trung phần lớn thời gian vào hai công việc chính là diễn viên và MC. 

Thanh Hằng

Bắt đầu bước chân vào showbiz kể từ sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ qua ảnh 2002, Thanh Hằng dường như là hình ảnh minh chứng cho sự lột xác và hoàn thiện không ngừng để trở thành một tên tuổi đình đám nhất trong làng mẫu như hiện giờ. Luôn giữ vai trò quan trọng trên các sàn diễn với vị trí của một vedette chuyên nghiệp, Thanh Hằng được xem là linh hồn của các show diễn thời trang.

Giờ đây, ngoài vai trò của một siêu mẫu nổi tiếng bậc nhất cũng như xuất hiện trong các cuộc thi với công việc của một huấn luyện viên, Thanh Hằng còn gây ấn tượng với những vai diễn trên phim mà chị đảm nhận. Không phải là quá nhiều nhưng các vai diễn của chị có thể được đánh giá là tròn trịa trên cả truyền hình lẫn màn ảnh rộng.

Có thể điểm qua một số phim mà Thanh Hằng từng tham gia như: Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới, Nụ hôn thần chết, Gia tài bác sỹ, Những nụ hôn rực rỡ, Người mẫu và gần nhất là Mỹ nhân kế… Với sức hút của tên tuổi cùng tài năng diễn xuất ổn định, chắc hẳn trong tương lai, gia tài phim ảnh của Thanh Hằng sẽ không dừng lại.

Trấn Thành 

Tốt nghiệp khoa diễn viên, nhưng Trấn Thành dường như bén duyên với nghề MC sớm hơn khi anh tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình và đạt giải 3. Đây cũng là bước ngoặt giúp anh có những khởi đầu may mắn cho sự nghiệp thành công sau này của mình.

Với phong cách hài hước, dí dỏm và trẻ trung, Trấn Thành đã để tạo nhiều thiện cảm cho khán giả và ngày một khẳng định tên tuổi.

Không để uổng phí thời gian theo học lớp diễn viên, ngoài công việc của một MC, Trấn Thành vẫn không quên tham gia vào các bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình, kể cả lồng tiếng cho một số phim hoạt hình nổi tiếng. Bên cạnh đó, Trấn Thành còn được nhiều người yêu mến bởi khả năng diễn hài duyên dáng của mình và mới đây, anh lại chứng minh thêm cho khán giả thấy sự đa năng trong công việc của mình bằng việc lấn sân sang lĩnh vực ca hát, sau khi đạt ngôi quán quân Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên.

Ốc Thanh Vân

Bà mẹ hai con Ốc Thanh Vân vừa trở về từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2014 với ngôi vị á quân. Hơn ai hết, chị là thí sinh duy nhất phải nỗ lực rất nhiều lần trong cuộc thi này khi vừa phải tập trung luyện tập, vừa phải chăm lo chuyện gia đình, con cái.

Thế nhưng, sức chịu đựng phi thường của bà mẹ nhỏ nhắn này dường như là thứ mà các đồng nghiệp nữ của chị đều phải thán phục. Không chỉ chu toàn việc nhà, Ốc Thanh Vân còn miệt mài chạy show với nhiều lĩnh vực khác nhau mà mình có thể làm được.

Những ai là khán giả của kịch nói, chắc hẳn sẽ không quên những vai diễn ấn tượng của chị tại sân khấu kịch Hồng Vân. Trong đó, vai diễn Người vợ ma đã giúp chị ghi đậm dấu ấn trong lòng công chúng. Ngoài va trò của một diễn viên kịch nói, số lượng phim truyền hình mà chị tham gia đến nay không hề là một con số nhỏ. Bên cạnh đó, với chất giọng tốt có thể nói cả Nam lẫn Bắc, Ốc Thanh Vân còn được mời đảm nhận vai trò MC cho khá nhiều chương trình truyền hình và kể cả việc lồng tiếng cho phim hay video quảng cáo, chị vẫn thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình.

Minh Hằng

Vốn xuất thân là một ca sỹ khi là thành viên của một nhóm nhạc nữ những năm mới vào nghề, nhưng Minh Hằng dường như lại có duyên với nghệ thuật thứ bảy nhiều hơn. Các vai diễn trên phim của Minh Hằng luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả hơn là vai trò của một ca sỹ. Dẫu vậy, Minh Hằng vẫn không quên mình xuất thân từ ca hát và cô vẫn luôn cố gắng để hoàn thiện giọng ca của mình bên cạnh khả năng diễn xuất.

Nếu kể tên bài hát mang đậm dấu ấn của Minh Hằng có lẽ khán giả nhớ nhất đến ca khúc Một vòng trái đất, nhưng nhắc đến phim, Minh Hằng lại tạo ấn tượng qua nhiều vai diễn trong Gọi giấc mơ về, Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ,... Bên cạnh nghề diễn và ca hát, Minh Hằng còn chứng tỏ mình là một người có khả năng vũ đạo tốt khi từng giành danh hiệu quán quân tại Bước nhảy hoàn vũ 2012. Thời gian này, Minh Hằng cũng đang xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn Đông Dương trong phim truyền hình Vừa đi vừa khóc

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn