Những người không nên ăn thịt rắn

( PHUNUTODAY ) - Từ dân gian, nhiều loài rắn được xem là bài thuốc thần dược chữa được rất nhiều căn bệnh. Nhưng không phải ai cũng ăn được loại thịt của con vật này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thịt rắn có những công dụng gì?

an-thit-ran-co-tot-khong-giadinhonline-811-2021-1415465835843

Rắn là loài động vật bò sát chẳng ai xa lạ với khả năng di chuyển linh hoạt. Theo Y học cổ truyền, thịt rắn có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ấm với tác dụng khử phong thấp, giảm đau, tiêu độc, chống viêm… được dùng để chữa các bệnh đau nhức xương khớp, bán thân bất toại, tê mỏi chân tay, giật kinh phong, nhọt độc lở loét, giang mai… Nhiều nghiên cứu y học hiện đại công nhận thịt rắn nhiều nạc, ít mỡ và chứa nhiều dinh dưỡng với các vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin D, acid folic, saponosid, lysin, leucin, arginin, valin, các khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, magie… có lợi cho sức khỏe.  chất mỡ và chất  là những chất rất cần thiết cho cơ thể.

Chữa ho, đau lưng, nhức đầu: mật rắn phối hợp với nhiều vị thuốc khác khi ngâm với rượu sẽ chữa được chứng bệnh trên.

Điều trị bại liệt, lở ngứa nổi ban dị ứng: Bạn nên tiến hành như sau, lấy 400 – 500gr thịt trăn đã sơ chế và cắt lát. Cho chảo lên bếp thêm ít nước dấm, cho thịt trăn vào nướng, đậy kín, đảo các miếng thịt 3 – 5 lần cho chín. Khi ăn, sử dụng món này đi kèm với nước chấm và gia vị khi ăn.Nọc rắn: Tuy trong nọc rắn có chứa hàng loạt những vi chất có chất độc có thể gây chết người như: zootoxin, có cácđộc tố crotelotoxin, ophyotoxin, các alcaloid, protein, enzym…, gây độc chủ yếulà những hợp chất chứa N, có tính kiềm và hoạt tính sinh học mạnh hơn cả so với các chất tự nhiên. Tuy nhiên, những chất này lại được ứng dụng để chế tạo thành những dược phẩm chữa bệnh dưới dạng như: thuốc bôi, xoa gây tê, giảm đau nhức, chống viêm trong các bệnh viêm dây thần kinh,sưng khớp, viêm cơ. Bên cạn đó, nọc rắn còn được sử dụng trong việc sản xuất huyết thanh giúp chữa trị hiệu quả cho những trường hợp chẳng may bị rắn độc cắn. Đồng thời, chúng còn được sử dụng cho những bệnh nhân bị mắc bệnh ung thu, cụ thể là để giải tế bào ung thư và giảm đau giai đoạn cuối củabệnh này.

Những người không nên ăn thịt rắn

ran-1

Người cao huyết áp: Nếu ngâm rắn toàn tính thì phần nọc rắn nằm ở hai bên bành rắn (phần sát với cổ) vẫn còn nguyên. Nọc rắn nếu uống dù chỉ một lượng nhỏ cũng rất độc và có thể dẫn tới tử vong. Nhưng khi ngâm rượu, nó tự dung hòa với các chất khác trong cơ thể rắn và trong rượu để lượng độc tố giảm bớt hoặc không gây nguy hiểm cho những người sức khỏe bình thường. Thận yếu sẽ không thể phân giải độc tố này, trở nên nhanh suy yếu hơn. Độc tố có thể chạy vào tim và làm tim ngừng đập nhanh chóng.

Người mong muốn cường dương: Một số người còn cho rằng đàn ông muốn cường gân, tráng cốt, cải thiện chức năng tình dục thì uống rượu rắn, ăn thịt rắn. Sự thật có đúng như vậy?Bác sĩ Trần Văn Bản, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Đông y cho biết: Trong tự nhiên có khoảng 100 loài rắn. Tác dụng của mỗi loài không giống nhau và sự kết hợp của các bộ rắn khác nhau cũng tạo ra những giá trị khác nhau.

Khi ngâm rượu rắn toàn tính (ngâm cả con) thì xương rắn sẽ có tác dụng tốt cho xương khớp, thận. Thận rắn sẽ có những ảnh hưởng tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link