Những người sau dù thèm bún đến mấy cũng chớ đụng đũa kẻo rước bệnh hại thân

( PHUNUTODAY ) - Bún là món ăn nhiều người thích, nhưng bún rất nhiều nguy cơ gây bệnh có thể bạn chưa biết.

Theo các bác sĩ, trong quá trình làm bún, người làm bún có sử dụng các chất chua và một số chất tạo nên sợ bún dai, lâu thiu... Vì vậy, những người dưới đây không nên ăn bún kẻo hại sức khỏe:

Người bị dạ dày, đại tràng

Những người bị bệnh dạ dày, bệnh đại tràng không nên ăn bún bởi khi ăn bún vào càng dễ dàng đầy hơi, tiêu hóa khó với bị chướng bụng, không tốt đối với bao tử. Ngoài ra đối với những cửa hàng làm bún không sạch và đảm bảo còn có thể gây hại cho dạ dày. 

Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh cũng là đối tượng được khuyên không nên ăn bún bởi trong bún có chất gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá của cơ thể người mẹ và bé.

Bún là món ăn nhiều người thích, nhưng bún rất nhiều nguy cơ gây bệnh có thể bạn chưa biết.

Bún là món ăn nhiều người thích, nhưng bún rất nhiều nguy cơ gây bệnh có thể bạn chưa biết.

Trẻ nhỏ

Bún, mì có chứa chất phụ gia không được phép hay hàn the rất độc hại đối với cơ thể. Ngoài ra, quá trình làm ra bún phải ngâm gạo nở và cho lên men nên ăn bún sẽ gây chướng bụng, đầy hơi với hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ. Vì vậy, trẻ nhỏ không nên ăn bún.

Người bị ốm, sốt

Những người trong người đang không được khỏe thì hệ tiêu hóa sẽ kém. Trong khi đó, bún gây lạnh bụng nên ăn vào không những không khiến sức khỏe tốt lên mà còn khiến cho cơ thể suy nhược thêm. Vì vậy những người bị ốm, sốt không nên ăn bún mà thay vào đó hãy ăn các món ăn dễ tiêu như cháo.

Cách chọn bún không hóa chất

Theo các chuyên gia, khọn mua cần lưu ý những điều sau đây:

Bún sạch được làm từ gạo nguyên chất sẽ có màu trắng đục, thậm chí rất đục như màu cơm. Còn bún được tẩy trắng bằng hóa chất sẽ có màu trắng sáng, óng. Khi mua bún, người tiêu dùng nên dùng đèn cực tím như đèn soi tiền chiếu vào, nếu thấy bún phát sáng thì không nên mua.

Thông thường, bún được cho hàn the thường giòn, dai, trong khi bún sạch sẽ dễ bị nát, đứt gãy khi sờ vào. Vì vậy, khi đi mua bún, ngoài việc chú ý màu sắc, người tiêu dùng nên dùng tay sờ thử để xem bún có dễ nát, đứt gãy và cảm giác hơi dính hay không. Nếu có những dấu hiệu này thì đó là bún sạch. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể dùng que thử hoặc dùng bột nghệ cho vào, nếu thấy bún chuyển sang màu xám thì trong đó có chứa hàn the.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link