Thời tiết lạnh giá, hay bị đau đầu thì nhớ làm ngay mẹo này giúp bạn nhanh chóng thoát cơn đau phiền toái

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông là lúc nhiều người hay rơi vào trạng thái đau đầu không rõ nguyên nhân, hãy áp dụng ngay các mẹo sau để giải quyết nhanh chóng nhé

Mùa đông thời tiết lạnh nhiệt độ xuống thấp dễ khiến chúng ta bị suy giảm miễn dich. Hơn nữa nhiệt độ lạnh khiến mạch máu co lại gây nên những cơn đau đầu nhiều hơn. Nếu bạn biết rõ nguyên nhân các cơn đau đầu của mình hãy thực hiện hướng dẫn điều trị theo bác sỹ. Trong trường hợp bạn đau đầu do thay đổi thời tiết hãy thực hiện các thói quen sau sẽ giúp bạn giảm nguy cơ cơn đau đầu nhé: 

dau-dau-vi-lanh

Ngủ đủ giấc

Do lượng ánh sáng mặt trời giảm đi, nhiều người có thể cảm thấy khó chịu trong mùa đông và bị đau nửa đầu nhiều hơn. Ngủ đủ giấc giúp bạn phục hồi não bộ nên giảm các cơn đau đầu. Mùa đông nếu trời quá lạnh có thể khiến bạn cảm thấy khó ngủ, hãy xem xét lại về chăn và quần áo ấm để giúp ngủ ngon hơn. 

Tránh một số thực phẩm gây hại

Một số thực phẩm kích thích có thể khiến bạn dễ lên cơn đau đầu như trà đặc, caffein, socola, Hãy thay bằng nước ấm và trà lành mạnh hơn như trà mật ong hoa cúc...

Nếu bạn là người nhạy cảm với mì chính thì vào mùa đông càng không nên ăn nhé

Duy trì bữa ăn điều độ đầy đủ

Ăn thức ăn ấm và ăn đầy đủ bữa, tránh ăn đồ lạnh cũng là cách giúp bạn thư giãn giảm đau đầu. Hãy tăng cường các thức ăn giàu vitamin như rau xanh, hoa quả để đảm bảo cơ thể tăng thêm sức đề kháng. Hạn chế chất béo vì chúng làm tắc nghẽn gây ra mệt mỏi. Hạn chế đồ ngọt nhất là đồ ngọt có đường tinh luyện vì chúng cũng gây ra đau đầu hơn.

thuc-pham-lanh-manh-chua-dau-dau

Chú ý nước uống

Mùa đông mồ hôi ít tiết ra và hay đi tiểu khi uống nước, hơn nữa trời lạnh uống nước gây cảm giác lạnh nên nhiều người uống ít nước hơn bình thường. Thiếu nước khiến cho máu kém lưu thông dễ làm đau đầu vào ngày lạnh. Vì thế dù là trời lạnh bạn vẫn cần phải chú ý uống nước đủ, ít nhất  lít mỗi ngày. Hãy uống đủ nước cho cơ thể chứ không chỉ khi khát mới uống.  Hãy uống nước ấm thay vì uống nước lạnh nhé.

Tập thể dục

Vận động giúp tăng cường lưu thông máu về não. Tập thể dục là một cách tuyệt vời giúp ngăn ngừa chứng đau đầu cũng như trầm cảm, thường xảy ra trong những tháng lạnh. Đã có những nghiên cứu cho thấy mối liên hệ tích cực giữa tập thể dục và giảm đau nửa đầu. Nhưng lưu ý mùa lạnh cần tránh tập thể dục ngoài trời lạnh, hãy vận động trong nhà hoặc khuôn viên ấm áp của gia đình. Bạn chỉ cần các bài đơn giản như yoga, nhảy dây hoặc đi dạo quanh vườn nhà. 

tap-the-duc-mua-dong

Giữ ấm cơ thể rất quan trọng

Cơ thể nhiễm lạnh có thể là tác nhân gây căng thẳng, điều này có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người. Mặc nhiều lớp giúp giữ ấm tốt hơn, hoặc dùng máy sưởi … Bạn nên giữ ẩm cho cơ thể và tránh ra ngoài trời, tránh đứng đầu gió, tránh tắm lâu, tránh tắm nước lạnh.

Húng quế trợ thủ đau đầu

Bạn có thể thư giãn bằng một chút lá húng quế để giúp tinh thần thoải mái hơn. Nhai húng quế cũng giúp cho bạn trở nên thư giãn hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn