Những sao Việt tự bỏ tiền túi ra làm từ thiện, không kêu gọi hỗ trợ

( PHUNUTODAY ) - Netizen đã chỉ ra hàng loạt sao Việt không cần kêu gọi rùm beng, cũng chẳng cần nhờ vả đến ai mà tự bỏ tiền túi để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2021, chủ đề được quan tâm nhất trong showbiz Việt chính là vấn đề từ thiện và sao kê. Có nhiều nghệ sĩ bị gọi tên vào ồn ào minh bạch từ thiện vì đã từng kêu gọi nhưng chưa đưa thống kê cụ thể như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên... Tuy nhiên cư dân mạng đồng thời cũng chỉ ra hàng loạt sao Việt không cần kêu gọi rùm beng, cũng chẳng cần nhờ vả đến ai mà tự bỏ tiền túi để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Bảo Thy

Giữa ồn ào sao kê của đồng nghiệp thì có lần cư dân mạng đã chia sẻ lại nữ ca sĩ trao quà cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt hồi năm 2020. Dù xuất hiện trước đám đông, thế nhưng Bảo Thy vẫn diện trang phục giản dị, nhẹ nhàng nói chuyện từ tốn với từng bà con. Được biết, cô đã tự bỏ tiền túi ra để gửi đến bà con chứ không hề kêu gọi hay quyên góp từ ai. Hành động của nữ ca sĩ đã được dân tình vỗ tay khen ngợi. Dù không nhiều, tuy nhiên đó lại chính là tấm lòng của giọng ca Công chúa bong bóng.

tuthien1

Việt Hương

Thời gian vừa qua, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ hăng hái trong các hoạt động thiện nguyện. Cô đi đến từng ngõ ngách để trao thực phẩm, thuốc men, đồ dùng cho bà con. Không chỉ vậy, cô còn cùng ông xã Hoài Phương cũng tặng bình ô-xy đến các bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà, bất kể là ngày hay đêm.

tuthien2

Dù từ bỏ tiền túi ra nhưng cô nhiều lần bị nghi ngờ kêu gọi. Việt Hương lý giải rằng, cô không kêu gọi từ thiện vì không muốn dính vào những ồn ào. Thông qua những hoạt động thiện nguyện vừa qua, nhiều mạnh thường quân đã theo dõi và muốn góp sức: "Mọi người thấy tôi dễ thương nên mang đồ để trước cửa nhà tôi, có người cho còn không ghi tên. Tôi thấy thì xin phép phát ra luôn cho bà con", Việt Hương từng chia sẻ.

MC Cát Tường

Mùa dịch năm ngoái, MC Cát Tường cũng "ghi điểm" với người dân khi liên tục có những hành động ý nghĩa, giúp đỡ bà con. MC nổi tiếng tâm sự, vài lần cô đăng ảnh làm từ thiện thì có người bình luận cho rằng "câu view thôi chứ làm thiện nguyện gì". Cô cũng lên tiếng giải thích bản thân làm từ thiện bằng tiền túi nên thích thì đăng. Mặt khác, do có một số mạnh thường quân gửi gắm nên cô phải đăng lên để họ được theo dõi. 

tuthie3

"Tôi làm bằng tiền của tôi. Tôi không làm bằng tiền của quý vị. Tôi không kêu gọi mọi người, trừ một số bạn bè, mạnh thường quân họ thấy và đồng quan điểm với tôi nên nhắn tin riêng nhờ tôi. Tôi đăng lên để cám ơn những mạnh thường quân đó", MC Cát Tường từng bức xúc nói trên livestream.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link